HĐND huyện Tân Biên: Khảo sát thực hiện hỗ trợ vốn phát triển sản xuất tại xã Thạnh Bình

Thứ sáu - 22/05/2015 00:10 81 0

HĐND huyện Tân Biên: Khảo sát thực hiện hỗ trợ vốn phát triển sản xuất tại xã Thạnh Bình

Việc thực hiện các dự án hỗ trợ vốn phát triển chăn nuôi trên địa bàn xã Thạnh Bình bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực về giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, xóa đói, giảm nghèo và góp phần đưa xã Thạnh Bình sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

        Ngày 21.5.2015, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan do ông Trần Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi Khảo sát công tác triển khai thực hiện hỗ trợ vốn phát triển sản xuất (năm 2013-2014) tại xã điểm Thạnh Bình.

 

Quang cảnh buổi khảo sát

 

        Qua khảo sát cho thấy; trong 2 năm qua, xã Thạnh Bình đã được hỗ trợ thực hiện 3 dự án chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo. Trong đó 2 dự án do hội nông dân xã tthực hiện với số vốn 800 triệu đồng cho 38 hộ nông dân chăn nuôi bò sinh sản và 2 hộ chăn nuôi trâu sinh sản; 1 dự án do hội Cựu chiến binh thực hiện cho 5 hội viên vay với số vốn 100 triệu đồng chăn nuôi 5 con bò sinh sản. Các hộ được hỗ trợ vốn đã thực hiện theo đúng quy ước của dự án và đã phát triển được 41 con bê con, 1 con nghé, ước mang lại hiệu quả kinh tế hơn 755 triệu đồng, góp phần giúp cho 16 hộ thoát nghèo; 23 hộ đã được thu hồi vốn, các hộ còn lại sau khi có bê con cũng sẽ được thu hồi vốn luân chuyển cho các hộ khó khăn tiếp theo. Việc thực hiện các dự án  hỗ trợ vốn phát triển chăn nuôi trên địa bàn xã Thạnh Bình bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực về giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, xóa đói, giảm nghèo và góp phần đưa xã Thạnh Bình sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên trong quá trình chăn nuôi, có hộ bán vật nuôi sớm khi thấy có lãi và mua lại vật nuôi khác nhỏ hơn, vốn ít hơn, số lãi dư ra đem thực hiện vào mục đích khác, làm cho quá trình thực hiện dự án chậm mang lại hiệu quả.
       Đoàn đã ghi nhận những mặt làm được và chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác quản lý để xã Thạnh Bình tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi trong thời gian tới.
 
                                                                  Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay970
  • Tháng hiện tại43,614
  • Tổng lượt truy cập5,622,094
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây