HĐND huyện Tân Biên: Tiếp xúc chuyên đề về bảo hiểm y tế

Thứ tư - 15/10/2014 02:55 66 0

HĐND huyện Tân Biên: Tiếp xúc chuyên đề về bảo hiểm y tế

Thường trực HĐND huyện Tân Biên cùng với thường trực HĐND xã Mỏ Công và các ngành chức năng huyện đã có buổi Tiếp xúc chuyên đề về bảo hiểm y tế với hơn 70 bà con cử tri trong xã.

 

    Chiều ngày 14.10.2014 Thường trực HĐND huyện Tân Biên cùng với thường trực HĐND xã Mỏ Công và các ngành chức năng huyện đã có buổi Tiếp xúc chuyên đề về bảo hiểm y tế với hơn 70 bà con cử tri trong xã. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch HĐND huyện.
 
Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc
 
    Thực hiện chính sách, phát luật về BHYT, trong những năm qua xã Mỏ Công đã từng bước phát triển mở rộng đối tượng tham gia BHYT, nhất là BHYT tự nguyện, tỷ lệ số người tham gia BHYT ngày một tăng. Tính đến nay toàn xã có 4.733 người tham gia BHYT, đạt 47,67% so với tổng số dân trong toàn xã và đạt hơn 70% so với nghị quyết của HĐND huyện.
    Tại buổi tiếp xúc, bà con cư tri đã có ý kiến, kiến nghị: Một số người dân tham gia đóng tiền mua BHYT nhưng sau thời gian kéo dài từ 1 đến 2 tháng mới nhận được thẻ, học sinh trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu mua thẻ BHYT ngay từ đầu năm học nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ, tiền mua thẻ BHYT cao làm cho những người dân có điều kiện hoàn cảnh khó khăn không tiếp cận được với BHYT, cần giảm thời gian quy định được hưởng chế độ cao về BHYT đối với người cao tuổi, thái độ phục vụ của một số nhân viên y tế đối với người đến khám BHYT còn thờ ơ, thiếu sự quan tâm làm cho người khám, chữa bệnh BHYT còn nhiều bất cập, chưa hài lòng…
     Ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận các ý kiến của bà con cư tri và đề nghị địa phương cùng các ngành chức năng thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về BHYT. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đảm bảo tốt quyền lợi của người bệnh, tạo sức hút để người dân tích cực tham gia BHYT. Góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
                                                              Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Hôm nay552
  • Tháng hiện tại33,355
  • Tổng lượt truy cập5,611,835
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây