Họp mặt Hội đồng hương Việt Kiều yêu nước đồn điền cao su Bình Cheng – Campuchia

Thứ tư - 29/04/2015 20:35 71 0

Họp mặt Hội đồng hương Việt Kiều yêu nước đồn điền cao su Bình Cheng – Campuchia

năm 1950, với tinh thần ủng hộ cách mạng, công nhân đồn điền cao su Bình Cheng đã đứng lên biểu tình, che chắn cho cán bộ Việt Minh thoát khỏi vòng vây của địch, trong cuộc biểu tình ấy đã có 31 công nhân đồn điền cao su Bình Cheng anh dũng hy sinh dưới súng đạn của địch

 

   Sáng ngày 29.4.2015, tại UBND huyện Tân Biên, Ban liên lạc Hội đồng hương Việt Kiều yêu nước đồn điền cao su Bình Cheng – Campuchia đã tổ chức họp mặt truyền thống. Nhân kỷ niện 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miến Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015) và ngày quốc tế Lao động 1.5. Đến dự có ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và hơn 140 hội viên đại diện cho các gia đình Hội đồng hương Việt Kiều yêu nước đồn điền cao su Bình Cheng - Campuchia hiện đang cư ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh và các Tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh.
 
 
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt
 
    Trước kia, vào những năm 1930, những người Việt Nam bị thực dân pháp đưa đi làm công nhân tại đồn điền cao su Bình Cheng - Campuchia. Đến năm 1950, với tinh thần ủng hộ cách mạng, công nhân đồn điền cao su Bình Cheng đã đứng lên biểu tình, che chắn cho cán bộ Việt Minh thoát khỏi vòng vây của địch,  trong cuộc biểu tình ấy đã có 31 công nhân đồn điền cao su Bình Cheng anh dũng  hy sinh dưới súng đạn của địch, sau đó công nhân đồn điền cao su Bình Cheng đã đoàn kết một lòng giúp đỡ cách mạng, chống lại kẻ thù, góp phần giải phóng Campuchia.
   Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống yêu nước của công nhân đồn điền cao su Bình Cheng và là dịp để những người công nhân đồn điền cao su Bình Cheng gặp gỡ, tạo điều kiên thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn.
 
                                                              Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay235
  • Tháng hiện tại42,879
  • Tổng lượt truy cập5,621,359
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây