Kiểm tra công nhân loại trừ bệnh phong tại huyện Tân Biên

Thứ năm - 09/10/2014 18:50 65 0

Kiểm tra công nhân loại trừ bệnh phong tại huyện Tân Biên

Đoàn công tác của Bộ y tế do Bác sỹ Kim Hoàng Hùng Giám đốc bệnh viện da liễu Đã Nẵng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong tại huyện Tân Biên

 

    Ngày 9.10.2014 Đoàn công tác của Bộ y tế do Bác sỹ Kim Hoàng Hùng Giám đốc bệnh viện da liễu Đã Nẵng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong tại huyện Tân Biên.
 
Quang cảnh buổi kiểm tra tại TTYT Tân Biên
 
   Thực hiện chiến lược phòng, chống bệnh phong giai đoạn 2011 - 2015 và tiến tới loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh, trong những năm qua huyện Tân Biên đã xây dựng chương trình kế hoạch, củng cố mạng lưới phòng, chống bệnh phong cấp huyện, xã; tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bệnh phong trong nhân dân. Hàng năm, huyện phối hợp với Trung tâm da liễu tỉnh tổ chức khám, phát hiện bệnh nhân phong để có biện pháp điều trị kịp thời. Từ năm 2011 đến nay, huyện đã phát hiện thêm 2 bệnh nhân phong mới, nâng tổng số lên 15 bệnh nhân phong, đang được điều trị, chăm sóc đúng theo phác đồ, đạt 100 % kế hoạch.
   Qua kiểm tra thực tế tại huyện và xã Tân Lập, Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Tân Biên đã đạt được theo 4 tiêu chí loại trừ bệnh phong của Bộ và rút ra những mặt còn hạn chế để huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về bệnh phong cho nhân dân; tăng cường công tác đào tạo cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện và tuyến cơ sở; quan tâm thường xuyên công tác chăm sóc, phòng, chống khuyết tật thứ phát cho bệnh nhân phong sau khi đã được điều trị khỏi.
 
                                                                  Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay570
  • Tháng hiện tại33,373
  • Tổng lượt truy cập5,611,853
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây