Lãnh đạo tỉnh, huyện: Thăm, chúc mừng lễ Chum bân - sen dolta tại Chót Mạt, xã Tân Phong

Thứ sáu - 19/09/2014 20:15 214 0

Lãnh đạo tỉnh, huyện: Thăm, chúc mừng lễ Chum bân - sen dolta tại Chót Mạt,  xã Tân Phong

Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Thanh Pha trưởng ban dân vận tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện ủy HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc mừng lể hội Chum bân - Sen dolta của bà con Khmer tại Chót Mạt, ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong.

 

      Sáng ngày 19.9.2014 Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Thanh Pha - Trưởng Dan dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện ủy HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc mừng lể hội Chum bân - Sen dolta của bà con Khmer tại Chót Mạt, ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong.
 
Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lê Minh Thế tặng quà cho bà con Khmer
tai Chót mạt xã Tân Phong
 
      Đây là khu vực bà con Khmer sinh sống tập trung với hơn 70 hộ gia đình, trong những năm qua, bà con dân tộc Khmer đã được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình về nhà ở, đất ở, đất sản xuất và vốn để làm kinh tế, tạo điều kiện cho bà con dân tộc có được đời sống kinh tế, văn hóa ngày càng phát triển, bà con Khmer ở chót Mạt, xã Tân Phong đã được huyện tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho hơn 30 lao động, hơn chục hộ đã được tạo điều kiện hưởng thụ khu dân cư biên giới Chàng Riệc, vận động xây dựng 12 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với kinh phí hơn 300 triệu đồng, góp phần giúp cho bà con dân tộc nghèo có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.
     Bà con đồng bào dân tộc cũng đã thực hiện tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tích cực tham gia vào các phong trào kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.
     Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương đã tặng cho bà con Khmer nhiều phần quà và chúc bà con vui lễ hội, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
 
                                                                    Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay10,463
  • Tháng hiện tại30,810
  • Tổng lượt truy cập5,609,290
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây