Liên minh hợp tác xã tỉnh: Điều tra, rà soát hoạt động các mô hình hợp tác tại huyện Tân Biên.

Thứ năm - 23/10/2014 01:55 113 0

Liên minh hợp tác xã tỉnh: Điều tra, rà soát  hoạt động các mô hình hợp tác tại huyện Tân Biên.

Đoàn công tác Liên minh hợp tác xã tỉnh Tây Ninh phối hợp với các sở, ngành liên quan do bà Ký Hồng Ngọc - Phó chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh làm trưởng đoàn đã đến điều tra, rà soát hoạt động của các mô hình hợp tác xã tại huyện Tân Biên.

      Chiều ngày 22.10.2014, Đoàn công tác Liên minh hợp tác xã tỉnh Tây Ninh phối hợp với các sở, ngành liên quan do bà Ký Hồng Ngọc phó chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh làm trưởng đoàn đã đến điều tra, rà soát hoạt động của các mô hình hợp tác xã tại huyện Tân Biên. Làm việc với đoàn có Ông Lê Thiện Hồ - Phó chủ tịch UBND huyện cùng các ngành liên quan và các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn huyện.

 

Quang cảnh buổi điều tra, rà soát
 
      Theo điều tra, rà soát cho thấy, hiện nay trên địa bàn huyện Tân Biên có 1 hợp tác xã vận tải, 1 quỹ tín dụng nhân dân, 93 tổ hợp tác nông nghiệp gồm: tổ liên kết sản xuất, tổ chăn nuôi bò, tổ trồng soài, tổ trồng mỳ, tổ trồng nấm, tổ dịch vụ nông nghiệp,... Các mô hình hợp tác ngày một phát triển đa dạng, với quy mô vừa và nhỏ. Trong đó hợp tác xã vận tải chuyên vận chuyển hành khách và hàng hóa, 9 tháng đầu năm 2014, Hợp tác xã đã vận chuyển được hơn 10.200 lượt hành khách từ Tân Biên đi bến xe An Sương, hợp đồng hơn 150 chuyến vận chuyển hành khách đi lại trong và ngoài tỉnh, vận chuyển hơn 19.700 tấn hàng hóa; Quỹ tín dụng nhân dân Tân Biên đã huy động được hơn 114.590 tỷ đồng tiền gửi, tăng 21,96% so với cùng kỳ năm trước và cho vay gần 101.000 tỷ đồng, tăng 11,95% so với cùng kỳ; Các tổ hợp tác hầu như mới được thành lập với quy mô hoạt động còn nhỏ; các thành viên còn chưa được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ; tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp còn khó khăn nhiều về vốn và tìm đầu ra cho sản phẩm...
      Đoàn đã ghi nhận những kết quả hoạt động của hợp tác xã, tổ hợp tác và những khó khăn, vướng mắc để có hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mô hình hợp tác xã trong thời gian tới.
 
                                                                      Đức Thịnh

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay1,364
  • Tháng hiện tại34,167
  • Tổng lượt truy cập5,612,647
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây