Tân Biên: Khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn xã Thạnh Bình

Thứ ba - 02/06/2015 23:05 30 0

Tân Biên: Khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn xã Thạnh Bình

 

      Chiều ngày 2.6.2015 Tại xã Thạnh Bình, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tân Biên cùng với Công ty cổ phần Danh Nhân Tây Ninh đã khai giảng lớp đào tạo nghề kỹ thuật khai thác mủ cao su cho 35 học viên là lao động nông thôn trong xã.
 
Các học viên thực hành kỹ thuật khai thác mủ cao su
 
     Lớp học được tổ chức trong 45 ngày , các học viên sẽ được Công ty cổ phần Danh Nhân hướng dẫn học lý thuyết kết hợp với thực hành về quy trình, kỹ thuật khai thác mủ trên cây cao su, những cấu tạo về sinh học của cây và vỏ cây cao su, các yêu cầu kỹ thuật trong suốt quá trình khai thác mủ...
Đây là lớp đào tạo nghề ngắn hạn được thực hiện theo quyết định 1956 của thủ tướng chính phủ về hỗ trợ dạy nghề, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho lao động nông thôn.
      Tính từ đầu năm đến nay; huyện Tân Biên đã tổ chức được 10 lớp dạy nghề ngắn hạn cho  350 lao động nông thôn, đạt gần 58% so với kế hoạch cả năm, trong đó có 4 lớp dạy nghề khai thác mủ cao su, 6 lớp chăn nuôi gia súc, gia cầm. Theo kế hoạch; từ nay đến cuối năm huyện sẽ mở tiếp 7 lớp đào tạo nghề ngắn hạn (khai thác mủ cao su, lái xe hạng B2, nấu ăn...) cho 245 lao động nông thôn ở các địa phương trong huyện.
 
 
 
                                                              Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay4,569
  • Tháng hiện tại151,518
  • Tổng lượt truy cập5,150,455
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây