Tân Biên: Sơ kết 2 năm thực hiện thực hiện nghị định số 80 của chính phủ.

Thứ năm - 09/10/2014 04:00 225 0

Tân Biên: Sơ kết 2 năm thực hiện thực hiện nghị định số 80 của chính phủ.

 

     Chiều ngày 3.10.2014 Công an huyện Tân Biên đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện nghị định số 80/2011/NĐ-CP ngày 16.9.2011 của chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Ông Nguyễn Văn Thông chủ tịch UBND huyện đã đến dự hội nghị.
 

Ông Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

     Theo báo cáo của công an huyện, trong 2 năm qua, huyện đã tiếp nhận 234 người chấp hành xong án phạt tù, về cư trú trên địa bàn để được giúp đỡ hòa nhập cộng đồng, tổ chức cấp cấp lại giấy chứng minh nhân dân cho 91 người chấp hành xong án phạt tù, hỗ trợ vay vốn sản xuất, chăn nuôi cho 15 trường hợp, giới thiệu việc làm cho 12 trường hợp. Đồng thời tổ chức mô hình hoàn lương, an tâm lao động sản xuất và tham gia phòng, chống tội phạm ở 3 xã Tân Phong, Mỏ Công và Trà Vong gồm 20 thành viên là những người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Mô hình được thành lập với mục đích nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật, tham gia phòng chống tội phạm. Các xã cũng đã thành lập tổ hoàn lương và trợ giúp cho 5 thành viên với số tiền 79 triệu đồng để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi sớm ổn định cuộc sống.

   Ông Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và đánh giá cao các mô hình, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồngvà nhắc nhở các cấp, các ngành cần tăng cường sự phối hợp, tiếp tụcthực hiện tốt các biện pháp giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, tạo điều kiện cần thiết để họ sống lương thiện, có ích cho xã hội, hạn chế tái phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.
  Hội nghị đã trao tặng giấy khen của UBND huyện cho 6 cá nhân tiêu biểu thực hiện nghị định số 80 của chính phủ trong 2 năm 2012-2014.
 
                                                                             Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Hôm nay531
  • Tháng hiện tại33,334
  • Tổng lượt truy cập5,611,814
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây