Tân Biên: Tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết trung ương 7 về công tác Tôn giáo

Thứ hai - 10/11/2014 21:35 121 0

Tân Biên: Tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết trung ương 7 về công tác Tôn giáo

 

     Ngày 10.11.2014 Ban Thường trực huyện uỷ Tân Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 (Khóa IX) về công tác tôn giáo. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tân ủy viên ban thương vụ tỉnh ủy, trưởng ban dân vận tỉnh ủy.
 
Quang cảnh hội nghị
 
     Qua 10 năm thực hiện nghị quyết số 25- NQ/TƯ ngày 12-3-2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá IX) về công tác tôn giáo.  Tình hình tôn giáo trên địa bàn huyện Tân Biên cơ bản ổn định. Toàn huyện hiện nay có 5 tôn giáo chính gồm Phật giáo, Cao đài, Công giáo, Hồi giáo và Tin lành, 20 cơ sở thờ tự của các tôn giáo. Trong những năm qua hoạt động của các Tôn giáo và tín ngưỡng Tôn giáođã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước và có mối quan hệ tốt với các cấp, các ngành ở địa phương, UBND huyện đã thành lập ban tôn giáo huyện do đồng chí phó chủ tịch UBND huyện trực tiếp làm trưởng ban, Ban tôn giáo đã phối hợp mở được 11 lớp tập huấn công tác tôn giáo cho 290 cán bộ, công chức và 495 chức sắc tín đồ, Ban chỉ huy quân sự huyện cũng đã tổ chức 6 lớp kiến thức an ninh - quốc phòng cho 280 chức việc của các tôn giáo. Các cấp, các ngành đã có nhiều quan tâm đầu tự xây dựng kết cấu hạ tầng đường giao thông, trường học, hỗ trợ về nhà ở, đất ở, đất sản xuất, đào tạo nghề, tạo điều kiện cho vay vốn làm kinh tế nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con giáo dân. Các tín đồ tôn giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng cuộc sống "Tốt đời, đẹp đạo", góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
      Nhân dịp này, Huyện ủy Tân Biên đã trao tặng giấy khen, phần thưởng cho 8 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo.
 
                                                             Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay1,456
  • Tháng hiện tại34,259
  • Tổng lượt truy cập5,612,739
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây