Tân Biên: Tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây xoài

Thứ tư - 26/08/2015 20:35 30 0

Tân Biên: Tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây xoài

     Ngày 26.8.2015, tại xã Thạnh Bắc, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Tây Ninh phối hợp với Viện cây ăn quả Miền Nam, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tân Biên đã tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây soài cho hơn 40 hội viên Hợp tác xã sản soài tứ quý xã Thạnh Bắc. Đến dự có bà Ký Hồng Ngọc phó chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh.  

 

Quang cảnh lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây xoài

 

    Hợp  tác xã sản soài tứ quý xã Thạnh Bắc được chính thức thành lập từ đầu năm 2015, hiện có gần 20 hộ gia đình tham gia canh tác hơn 22 ha soài tứ quý và đã có thời gian cho thu hoạch được từ 3 đến 7 năm, năng xuất bình quân mỗi ha đạt 20 tấn/năm; trừ toàn bộ chi phí các hội viên trong hợp tác xã còn thu lại lợi nhuận được hơn 100 triệu đồng/năm.
    Để góp phần cho các hội viên hợp tác xã và bà con nông dân sản xuất cây soài, nhất là soài tứ quý mang lại hiệu quả cao hơn. Tiến sỹ Nguyễn Trịnh Nhất Hằng – Trưởng bộ môn kỹ thuật canh tác Viện cây ăn quả Miền Nam đã hướng dẫn về kỹ thuật trồng và chăm sóc đối với cây soài trong từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển, phương pháp tỉa cành, tạo tán, cách bón phân, xử lý ra hoa trên cây soài; một số loại sâu bệnh thường gặp và qui trình phòng ngừa sâu, bệnh hại cây soài... cho đến khi thu hoạch.  
    Tại buổi tập huấn, Tiến sỹ Nguyễn Trịnh Nhất Hằng cũng đã giải đáp các ý kiến của bà con nông dân xoay quanh các nội dung về kỹ thuật canh tác cây soài để bà con nông dân áp dụng vào sản xuất đạt được hiệu quả cao.
 
                                                                              Đức Thịnh

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay6,216
  • Tháng hiện tại48,860
  • Tổng lượt truy cập5,627,340
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây