Tân Biên: Tập huấn, trao đổi kinh nghiệm giám sát, khảo sát, phúc tra của HĐND

Thứ tư - 08/04/2015 23:35 21 0

Tân Biên: Tập huấn, trao đổi kinh nghiệm giám sát, khảo sát, phúc tra của HĐND

 

   Ngày 8.4.2015 Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên đã tổ chức hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm giám sát, khảo sát, phúc tra của HĐND cho các ban HĐND huyện và chủ tịch, phó chủ tịch HĐND các xã, thị trấn trong huyện. Ông Nguyễn Văn Hồng chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
 
Quang cảnh hội nghị
 
    Trong những năm qua; thường trực HĐND, các ban HĐND đã có nhiều cố gắng tăng cường công tác giám sát, khảo sát việc thi hành Hiến pháp, luật và các nghị quyết của Hội đồng nhân dân. Kết quả hoạt động giám sát, khảo sát của Hội đồng nhân dân đã có tác dụng tích cực trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc ở địa phương. Góp phần tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, động viên, khuyến khích cơ sở phát huy những mặt tốt, và chỉ ra được những sai sót cần kịp thời sửa chữa. Từ đó mà tạo được mối quan hệ tốt và gắn bó giữa Hội đồng nhân dân và các đơn vị được giám sát.
    Để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác giám sát, khảo sát của HĐND, hội nghị đã triển khai cho thường trực HĐND, các ban HĐND cần phải chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát, khảo sát, xác định nội dung chi tiết nhằm vào các lĩnh vực, các ngành, các vấn đề trọng điểm, vấn đề bức xúc, thời gian giám sát... Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và một số cơ quan liên quan trong việc tổ chức giám sát, khảo sát, phúc tra. Nhằm đảm hiệu lực hoạt động của HĐND.
     Các đại biểu cũng đã trao đổi về những kinh nghiệm trong hoạt động giám sát, khảo sát nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giám sát, khảo sát của Hội đồng nhân dân.
 
                                                               Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay9,207
  • Tháng hiện tại42,010
  • Tổng lượt truy cập5,620,490
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây