Uỷ ban Dân tộc của Chính phủ: Thăm và chúc mừng tết Chôl Chnăm Thmây tại huyện Tân Biên

Thứ năm - 16/04/2015 22:55 91 0

Uỷ ban Dân tộc của Chính phủ: Thăm và chúc mừng tết Chôl Chnăm Thmây tại huyện Tân Biên

 

    Nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây 2015 của bà con đồng bào dân tộc Khmer. Sáng ngày 16.4, Ông Nguyễn Xuân Châu - Vụ Trưởng - Trưởng Phòng đại diện Uỷ ban Dân tộc của Chính phủ tại thành phố Hồ Chí Minh cùng với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc mừng tết Chôl Chnăm Thmây của bà con dân tộc Khmer tại Sóc Thiết, Chàng Rục thuộc ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp (huyện Tân Biên).
 
Ông Nguyễn Xuân Châu tặng quà cho bà con Khmer tại xã Hòa Hiệp
 
    Đây là khu vực bà con Khmer sinh sống tập trung với hơn 180 hộ gia đình, trong những năm qua bà con dân tộc Khmer trên địa bàn xã đã được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ xây dựng hơn 60 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trị giá gần 2 tỷ dồng, đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng làm đường giao thông dài gần 3000 mét (theo tiêu chí giao thông nông thôn mới). một số hộ đồng bào dân tộc cũng đã được tạo điều kiện thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc, nhiều hộ được vay vốn hàng chục triệu đồng để làm kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình.
  Tại buổi gặp gỡ, Ông Nguyễn Xuân Châu đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu vượt khó vươn lên của bà con Khmer trong phát triển kinh tế gia đình cũng như thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và mong muốn bà con Khmer tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới; chăm lo giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, nâng cao ý thức cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với những âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
       Nhân dịp này các cấp, các ngành đã trao tặng nhiều phần quà cho sư sãi chùa Chàng Rục và bà con Khmer, chúc bà con Khmer vui đón tết và có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
                                              
                                                         Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay9,178
  • Tháng hiện tại41,981
  • Tổng lượt truy cập5,620,461
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây