UBND huyện Tân Biên đẩy mạnh triển khai đề án 06/QĐ-TTG ngày 6 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng chính phủ

Thứ hai - 16/05/2022 16:45 515 0
Hướng dẫn người dân sử dụng máy bấm số tự động
Hướng dẫn người dân sử dụng máy bấm số tự động

UBND huyện Tân Biên đẩy mạnh triển khai đề án 06/QĐ-TTG ngày 6 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng chính phủ

UBND huyện vừa triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (đề án 06) đến các thành viên trong tổ công tác, các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Đây là Đề án liên quan trực tiếp đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của người dân và của doanh nghiệp. Việc triển khai Đề án phù hợp với Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, với quy mô lớn, tiến hành trên phạm vi rộng, có sự phối hợp của nhiều bộ, ngành, nhiều địa phương, có tính lan tỏa cao, lợi ích thiết thực, hiệu quả lâu dài. Phải lấy người dân là trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển, những nỗ lực, đổi mới, quyết tâm của các bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai Đề án.

Theo đó UBND huyện đã ban hành quyết định thành lập tổ công tác triển khai đề án, ban hành quy chế hoạt động của Tổ công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tổ công tác triển khai đề án, CT UBND huyện làm Tổ trưởng, Tổ phó thường trực tổ công tác là Trưởng Công an huyện.

Theo yêu cầu đặt ra của Đề án, các cơ quan: Công an, phòng Tư pháp, phòng Tài chính – kế hoạch, phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội huyện, huyện đoàn, hội LHPN huyện và các địa phương phải tập trung nguồn lực để phối hợp triển khai hiệu quả quy trình thủ tục hành chính. Tăng cường hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công thiết yếu mức độ 3, mức độ 4 để giảm tối đa thời gian đi lại của công dân, tiết kiệm kinh phí cho nhà nước trong công tác lưu trữ, bảo quản hồ sơ đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng các hoạt động nghiệp vụ.

Tập trung thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư, đảm bảo 100% dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, 100% công dân đều được thông báo mã số định danh cá nhân và 100% công dân đủ tuổi đều được cấp thẻ căn cước công dân.

Lấy dấu vân tay cấp căn cước công dân cho người dân

Công an huyện Tân Biên cho biết tính đến hết Quí I/2022 việc cập nhật các trường thông tin trên phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cập nhật thông tin công dân được nhận chính sách hỗ trợ khó khăn theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/07/2021 của chính phủ vào hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư 10.156 trường hợp; nhập thông tin Covid-19 được 3.024 trường hợp là F0 (đã khỏi bệnh 1.906 trường hợp), công dân được tiêm vacxin là 119.178 trường hợp; trong kỳ đã thu nhận được 2.858 trường hợp đề nghị cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, lũy kế đến ngày 14/3/2022 là 5.545/25.925 trường hợp.

 Để thực hiện có hiểu quả việc triển khai đề án yêu cầu các cơ quan, địa phương cần tập trung nguồn lực để rà soát, phối hợp với nhau tổng hợp những ý kiến, giải quyết nhanh nhất những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án. Các cơ quan, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để cơ quan, đơn vị và người dân hiểu đây là đề án đột phá, liên quan trực tiếp đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp và quốc gia...

Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,945
  • Tháng hiện tại103,965
  • Tổng lượt truy cập4,837,724
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây