Tân Biên kiểm tra, giám sát của Đảng góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Thứ tư - 07/02/2024 16:39 72 0
Năm 2023, Cấp uỷ, tổ chức Đảng và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) từ huyện đến cơ sở thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Phương thức tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát có nhiều đổi mới, bảo đảm đúng quy trình, chất lượng kiểm tra, giám sát được nâng lên.
Tân Biên kiểm tra, giám sát của Đảng góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra và kết luận 6 tổ chức đảng và 2 đảng viên, giám sát chuyên đề 8 tổ chức đảng, có 14 tổ chức đảng và 2 đảng viên có hạn chế, khuyết điểm được cảnh báo, nhắc nhở. Ngoài ra, giám sát thường xuyên 49 tổ chức đảng và 608 đảng viên, qua giám sát thường xuyên có 4 tổ chức đảng và 2 đảng viên có hạn chế, khuyết điểm.

UBKT Huyện ủy kiểm tra và kết luận 26 tổ chức đảng, 13 đảng viên; giám sát chuyên đề và kết luận 8 tổ chức đảng, 6 đảng viên. Đảng ủy cơ sở nhắc nhở 7 tổ chức đảng và 38 đảng viên có hạn chế, khuyết điểm.

Qua kiểm tra giám sát, cấp ủy và UBKT các cấp thi hành kỷ luật 13 đảng viên (khiển trách 9, cảnh cáo 3, khai trừ 1).

Tổng số cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện phải kê khai là 193 người, số đã kê khai là 193 người, đạt tỷ lệ 100%. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã thực hiện xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 và kết luận đối với 16 đảng viên.

Kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, “lợi ích nhóm”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay10,135
  • Tháng hiện tại131,719
  • Tổng lượt truy cập4,979,346
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây