Lãnh đạo tỉnh, huyện: Thăm, chúc Tết bà con dân tộc Khmer huyện Tân Biên

Thứ hai - 15/10/2012 16:55 833 0

Lãnh đạo tỉnh, huyện: Thăm, chúc Tết  bà con dân tộc Khmer huyện Tân Biên

Ngày 12.10.2012 lãnh đạo UBMTTQ VN tỉnh Tây Ninh cùng với các sở, ngành tỉnh do ông Phan Văn Thái phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc Tết Sen Donta của đồng bào dân tộc Khmer tại Sóc Thiết, Chàng Rục, xã Hòa Hiệp.

        

         Đây là khu vực đồng bào dân tộc Khme sinh sống tập trung ở Sóc Thiết, Chàng Rục, xã Hòa Hiệp với gần 180 hộ dân, Trong những năm qua, đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Tân Biên đã được các cấp các ngành quan tâm tạo điều kiện về nhà ở, đất ở, và vốn để làm kinh tế, đến nay bà con dân tộc Khme ở Sóc Thiết, Chàng Rục đã được xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 300 triệu đồng và 15 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trị giá hơn 400 triệu đồng, một số hộ đồng bào dân tộc cũng đã được tạo điều kiện thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc. Nhiều hộ đã được vay vốn hàng chục triệu đồng để làm kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình.

        Bà con dân tộc cũng đã thực hiện tốt chủ chương , chính sách của Đảng , Pháp luật của Nhà Nước và tích cực tham gia vào các phong trào ở khu dân cư, ấp văn hóa cùng với các phong trào kinh tế - xã hội ở địa phương .

        Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Tân Biên cùng với các đơn vị lực lượng vũ trang đã trao tặng nhiều phần quà cho đồng bào dân tộc khơ me, chúc đồng bào dân tộc Khơmer vui đón tết và có được cuộc sống ấm no hạnh phúc.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay17,476
  • Tháng hiện tại139,060
  • Tổng lượt truy cập4,986,687
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây