Ban Pháp chế HĐND xã Tân Bình - huyện Tân Biên: giám sát công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính năm 2024.

Thứ năm - 23/05/2024 08:29 76 0
Chiều ngày 14/5/2024, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND xã do bà Nguyễn Thị Thu Phượng – Trưởng ban Pháp chế HĐND xã làm Trưởng đoàn, đã tiến hành làm việc với UBND xã về công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024. Tham gia Đoàn giám sát có các đồng chí đại diện Ban Thường trực HĐND xã, UBMTTQVN xã; lãnh đạo Ban Kinh tế xã hội HĐND xã; đại diện các nhóm đại biểu HĐND xã ở các ấp; đại diện các đoàn thể xã và công chức Văn phòng Thống kê. Đơn vị được giám sát gồm có ông Hồ Hải Quốc Khương – Chủ tịch UBND xã Tân Bình.

Toàn cảnh hội nghị giám sát

Trong hội nghị đại diện UBND xã trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính năm 2024. Kết quả trong thời gian qua UBND xã đã làm tốt công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính và người dân cũng có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, song song đó UBND xã chỉ đạo Bộ phận một cửa thực hiện việc niêm yết, công khai tại bảng niêm yết phòng làm việc đầy đủ 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã đã được UBND tỉnh ban hành theo quyết định số 408/QĐ-UBND ngày 04/03/2024 (cấp xã 118 TTHC, 9 lĩnh vực); đồng thời, tiến hành tháo gỡ các quy trình giải quyết TTHC trước đây đã bị bãi bỏ để thay thế bằng các quy trình mới; niêm yết và công khai đầy đủ số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ tiếp nhận kiến ánh, kiến nghị tại địa phương; niêm yết công khai biểu mức thu phí, lệ phí. Tất cả các lĩnh vực đều được thường xuyên rà soát, đơn giản hóa TTHC nhằm đáp ứng yêu cầu của cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện giao dịch hành chính. UBND xã kịp thời triển khai đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, giao Công chức văn phòng thống kê chủ trì, phối hợp công chức chuyên môn tổ chức rà soát TTHC theo quy định. Kết quả trong năm 2024, UBND xã chưa nhận được phản ánh kiến nghị nào về việc công khai TTHC.

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị được giám sát, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua gồm: Tỷ  lệ người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến còn thấp; Chế độ phụ cấp cho công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa còn thấp trong khi khối lượng công việc thực hiện ngày càng nhiều.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Đoàn giám sát, bà Nguyễn Thị Thu Phượng – Trưởng ban Pháp chế HĐND xã đề nghị UBND xã tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa về công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính, đồng thời cần tiếp tục phát huy những mặt đã làm được và khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu.

                                               

Nguồn tin: Thủy Triều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay2,474
  • Tháng hiện tại22,821
  • Tổng lượt truy cập5,601,301
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây