Đầu năm 2024, để tiếp tục triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính, trọng tâm là thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện tối đa cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ”, UBND thị trấn đã triển khai thực hiện mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn đối với 05 thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp vào thứ 5 và thứ 6 hàng tuần” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Sau thời gian thực hiện mô hình đã mang lại hiệu quả tích cực, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, tổ chức, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao sự hài lòng và tin tưởng của người dân đối với chính quyền.
Bên cạnh đó, thời gian hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến là vào tất cả các ngày làm việc trong tuần khi người dân có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính đã thực hiện cung ứng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến, công chức trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định thì công chức phụ trách một cửa hỗ trợ, hướng dẫn người dân scan các văn bản, giấy tờ và thực hiện đăng nhập vào địa chỉ dichvucong.tayninh.gov.vn và thực hiện thao tác nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống phần mềm.
Trong thời gian tới, UBND thị trấn sẽ tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình này, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân. Qua thực hiện mô hình còn góp phần tăng cường mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với Nhân dân. Cũng qua đây từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất đạo đức, giao tiếp ứng xử và năng lực, trình độ mang tính chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân.
Trà My
Nguồn tin: UBND thị trấn Tân Biên:
Ý kiến bạn đọc