Trước đó, UBND thị trấn đã triển khai việc thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính bằng mã QR tại bộ phận "Một cửa". Kết quả cho thấy, phương thức này đã giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện cho người dân; giảm thiểu rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.
Nhằm đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch, UBND thị trấn đã bố trí cán bộ, công chức tại bộ phận "Một cửa" để tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ các trường hợp người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị khi thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt.
Chỉ với thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng, từ đó giúp tiết kiệm được thời gian. Kết quả: Từ 01/01/2024 đến 30/6/2024 bộ phận “Một cửa” thị trấn đã nhận thanh toan toán không dùng tiền mặt 542 trường hợp tăng 372 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn hướng dẫn quét mã “QR” để thanh toán phí, lệ phí
Thanh toán lệ phí thủ tục hành chính không dùng tiền mặt là một dịch vụ tài chính số đang được các địa phương đẩy mạnh triển khai. Đây được coi là khâu rất quan trọng trong cải cách hành chính, là xu thế tất yếu nhằm xây dựng hệ thống quản trị tài chính công hiện đại, minh bạch. Hơn nữa, việc triển khai hình thức thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt đóng vai trò quan trọng, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp, đối với mô hình chuyển đổi số.
Nguồn tin: Trà My
Ý kiến bạn đọc