Thị trấn Tân Biên đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt trong thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận “Một cửa”

Thứ tư - 24/07/2024 09:34 39 0

           Tiếp tục thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Trong thời gian qua, thị trấn Tân Biên đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính, nhất là đối với việc không thanh toán bằng tiền mặt để thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa.

 

 

             Trước đó, UBND thị trấn đã triển khai việc thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính bằng mã QR tại bộ phận "Một cửa". Kết quả cho thấy, phương thức này đã giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện cho người dân; giảm thiểu rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.

Nhằm đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch, UBND thị trấn đã bố trí cán bộ, công chức tại bộ phận "Một cửa" để tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ các trường hợp người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị khi thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt.

Chỉ với thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng, từ đó giúp tiết kiệm được thời gian. Kết quả: Từ 01/01/2024 đến 30/6/2024 bộ phận “Một cửa” thị trấn đã nhận thanh toan toán không dùng tiền mặt 542 trường hợp tăng 372 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023. 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn hướng dẫn quét mã “QR” để thanh toán phí, lệ phí

 

   Thanh toán lệ phí thủ tục hành chính không dùng tiền mặt là một dịch vụ tài chính số đang được các địa phương đẩy mạnh triển khai. Đây được coi là khâu rất quan trọng trong cải cách hành chính, là xu thế tất yếu nhằm xây dựng hệ thống quản trị tài chính công hiện đại, minh bạch. Hơn nữa, việc triển khai hình thức thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt đóng vai trò quan trọng, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp, đối với mô hình chuyển đổi số.                                                                                                                          

Nguồn tin:  Trà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay4,460
  • Tháng hiện tại4,460
  • Tổng lượt truy cập6,233,297
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
quang ba ten mien .vn
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
QR NỘI VỤ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây