Thị trấn Tân Biên: Phát huy hiệu quả “Mô hình 4 tại chỗ - Bước đột phá trong cải cách hành chính”

Thứ ba - 14/11/2023 15:35 60 0
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị trấn được nhanh gọn, chính xác, đúng quy định.
ộ phận Một cửa UBND thị trấn Tân Biên đang áp dụng mô hình 4 tại chỗ với các thủ tục thuộc lĩnh vực chứng thực, hộ tịch liên quan trực tiếp đến người dân
ộ phận Một cửa UBND thị trấn Tân Biên đang áp dụng mô hình 4 tại chỗ với các thủ tục thuộc lĩnh vực chứng thực, hộ tịch liên quan trực tiếp đến người dân

Mô hình 4 tại chỗ tại bộ phận một cửa thị trấn Tân Biên được triển khai từ năm 2022 tại Bộ phận Một cửa UBND thị trấn Tân Biên bao gồm: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả. Thực hiện mô hình này, UBND thị trấn sẽ trả kết quả ngay trong ngày cho tổ chức, cá nhân. Qua đó góp phần đảm bảo thủ tục hành chính được giải quyết thuận tiện, nhanh chóng, cắt giảm chi phí, thời gian của tổ chức, cá nhân; đảm bảo thủ tục hành chính được giải quyết công khai, minh bạch, tránh tiêu cực, nhũng nhiễu từ cơ quan hành chính”.

Hiện tại Bộ phận Một cửa UBND thị trấn Tân Biên đang áp dụng mô hình 4 tại chỗ với các thủ tục thuộc lĩnh vực chứng thực, hộ tịch liên quan trực tiếp đến người dân cụ thể: Thủ tục Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; Thủ tục Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được); Thủ tục Cấp bản sao trích lục hộ tịch từ sổ hộ tịch.

Mô hình 4 tại chỗ được triển khai là bước đột phá trong thực hiện cải cách hành chính, thể hiện quyết tâm của tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. Cách làm này đã phát huy tối đa tính công khai, minh bạch, giảm thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Nguồn tin: Trà My – UBND thị trấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay8,099
  • Tháng hiện tại117,494
  • Tổng lượt truy cập4,965,121
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây