GƯƠNG ĐIỂN HÌNH PHỤ NỮ HỌC TẬP LÀM THEO BÁC

Thứ ba - 04/10/2022 09:49 1.055 0
 Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc nhỏ, giản dị trong đời sống hàng ngày được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Tân Biên triển khai sâu, rộng. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giúp đỡ hội viên, phụ nữ người dân còn khó khăn.
GƯƠNG ĐIỂN HÌNH PHỤ NỮ HỌC TẬP LÀM THEO BÁC

 Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc nhỏ, giản dị trong đời sống hàng ngày được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Tân Biên triển khai sâu, rộng. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giúp đỡ hội viên, phụ nữ người dân còn khó khăn.

Trong những năm qua, xã Thạnh Bình đã tổ chức triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ Đảng viên, đoàn viên hội viên và nhân dân.  Hội LHPN xã Thạnh Bình tuyên truyền trong cán bộ hội viên phụ nữ nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể thiết thực, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và suốt đời. Qua việc học tập có nhiều gương phụ nữ có những việc làm cụ thể, thiết thực tiêu biểu trong việc hoc tâp làm theo Bác.

Chị  Nguyễn Thị Tường Vi - Chủ tịch  HLHPN xã Thạnh Bình cùng chị Nguyễn thị Huệ tại phiên chơ quê năm 2022

Đến ấp Thạnh  Lộc, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, hỏi  mọi người ai cũng biết đến chị Nguyễn Thị Huệ: năm sinh: 1977 là Hội viên phụ nữ  ấp, , chị cùng gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cấp trên, của địa phương và các phong trào của hội phụ nữ phát động. Vận động các thành viên trong gia đình cùng chị em hội viên phụ nữ trong xã, ấp hưởng ứng các phong trào thi đua, tạo nên khí thế sôi nổi, thu hút được nhiều cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ tham gia như ; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, gắn với phong trào “5 không, 3 sạch”  vận động chị em đăng ký cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” . Mặc dù công việc ở gia đình rất bận rộn nhưng chị vẫn cố gắng sắp xếp và dành thời gian tham gia phong trào của Hội, trong năm chị đã trích một phần thu nhập của gia đình để giúp đỡ những người già, tàn tật, neo đơn, phụ nữ, trẻ em nghèo 120 phần quà trị giá 36.000.000đ. Tặng 50 phần quà trung thu cho trẻ em  trị giá 3.500.000đ hỗ ; trợ 3 đám tang nghèo trị giá 3.000.000đ;  vận động  người thân, bạn bè đóng góp giúp đỡ 1 trẻ em bị bệnh hiểm nghèo số tiền 6.000.000đ ; Hỗ trợ 20 phần quà cho phụ nữ nghèo campuchia trị giá 6.000.000đ.  Mỗi tháng nấu cơm 2 lần/1.000.000 suất trị giá 15.000.000đ hỗ trợ cho người khó khăn như; đi bán vé số xa nhà, công nhân, người khó khăn ai có nhu cầu đến nhận miển phí.  Ngoài ra ở địa phương có trường hợp khó khăn đột xuất hay chị cũng sẳn sàng giúp đỡ. Mỗi tháng tặng 20 phần quà cho người già neo đơn, gia đình có người bệnh hiểm nghèo trị giá 8.000.000đ

Đặc biệt trong trong phiên chợ quê  của Hội LHPN xã tổ chức chị đã vận động mở giang hàng từ thiện thu được số tiền 6.500.000đ hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em nghèo khó khăn trên địa bàn xã. Ngoài ra chị còn tích cực tham gia phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. đã hỗ trợ trao vốn cho 1 hội viên số tiền là 5.000.000đ để chăn nuôi gà. Trao đổi với chúng tôi chị chia sẽ Bản thân luôn tích cực học tập làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực lấy công tác thiện nguyện để giúp cho người có khăn để mọi người có thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Qua việc làm của chị Nguyễn Thị Huệ hàng năm được ngành hội cấp trên tặng giấy khen là hội viên tiêu biểu, có ý nghĩa thiết thực và có sức lan tỏa trong cộng đồng.

 Những việc làm cụ thể, thiết thực của chị Nguyễn Thị Huệ đã tạo nên hình ảnh đẹp về người PN. Qua đó, lan tỏa sâu, rộng trong mọi tầng lớp PN về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa, góp phần tích cực phát triển KT - XH địa phương./.

 

                                                                   Tường Vi – PN Thạnh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay17,815
  • Tháng hiện tại100,209
  • Tổng lượt truy cập5,099,146
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây