Sở Khoa học công nghệ Tây Ninh Tập huấn mô hình trồng rau nuôi cá sạch (Aquaponics ) cho thanh niên năm 2022

Thứ năm - 15/12/2022 11:04 182 0
         Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.           Ngày 14/12/2022 tại Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên, sở Sở Khoa học công nghệ Tây Ninh, phối hợp Huyện Đoàn Tân Biên tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất và đời sống thanh niên. Mô hình  trồng rau, nuôi cá sạch ( Aquaponics). Tham gia lớp tập huấn có Thạc sĩ Trịnh Văn Nhì, Chuyên viên Trung tâm Khoa học và Công nghệ, sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh, có 30 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham dự.
Sở Khoa học công nghệ Tây Ninh Tập huấn mô hình trồng rau nuôi cá sạch  (Aquaponics ) cho thanh niên năm 2022

            Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe Thạc Sĩ Trịnh Văn Nhì, Chuyên viên Trung tâm khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh, tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng rau và trang bị những kiến thức cơ bản thâm canh trồng cây rau sạch, cách trồng và chăm sóc rau, nhằm nâng cao chất lượng rau trồng thủy canh, cách nuôi cá sạch ….giới thiệu một số mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật đạt hiệu quả kinh tế cao được triển khai ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 20 ngày tập huấn các học viên được tham quang trực tiếp các mô hình hiện có ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thông qua lớp tập huấn giúp cho ĐVTN được tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp, cũng như hỗ trợ kiến thức về một số mô hình trên trồng rau dưới nuôi cá sạch. Nhằm giúp cho các đoàn viên, thanh niên nhận thức được vị trí, vai trò của khoa học công nghệ, cũng như lợi ích, hiệu quả của việc ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống; từ đó xây dựng các mô hình kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Từ đó thúc đẩy các mô hình kinh tế thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao./.

 

                                                           Thiên Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,808
  • Tháng hiện tại88,551
  • Tổng lượt truy cập4,936,178
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây