Tân Biên bàn giao nhà ở cho hộ dân tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc

Thứ hai - 05/12/2022 09:57 70 0
Sáng ngày 2/12/2022 tại văn phòng ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên. UBND huyện tổ chức lễ bốc thăm trao nhà ở cho 02 hộ dân được bố trí vào khu dân cư Chàng Riệc theo Đề án “Bố trí, sắp xếp, ổn định 3 khu dân cư biên giới Bắc Tây Ninh (đề án 407) của UBND tỉnh.
Tân Biên bàn giao nhà ở cho hộ dân tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo sở LĐTB&XH, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Thanh tra tỉnh, lãnh đạo UBND huyện cùng các phòng nghiệp vụ UBND huyện, chính quyền địa phương và hộ dân được hỗ trợ nhà ở.

2 hộ được UBND tỉnh phê duyệt bố trí vào Khu dân cư Chàng Riệc đợt này là hộ bà Cao Thị Rol sinh năm 1955 ngụ ấp Xóm Tháp và Bà Võ Thị Gói sinh năm 1977 ngụ ấp Bầu Đưng đều thuộc xã Tân Phong.

Để đảm bảo tính khách quan, 2 hộ gia đình được bốc thăm đánh số thứ tự ngẫu nhiên, có sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, huyện và các đại biểu tham dự. Theo đề án 407, mỗi hộ gia đình được bố trí vào khu dân cư Chàng Riệc được cấp 1000 m2 đất ở, 01 ha đất sản xuất; được các phòng chuyên môn tham mưu UBND huyện hỗ trợ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất ngay sau khi nhận bàn giao.

Theo quy định của UBND tỉnh, các hộ dân được hỗ trợ nhà ở tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc phải sử dụng ít nhất 10 năm kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và đất sản xuất mới được phép mua bán, sang nhượng cho người khác.

Ông Nguyễn Ngọc Trỗi – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Tân Biên đề nghị Điện lực, Trung tâm nước sạch hỗ trợ 2 hộ dân đăng ký sử dụng theo quy đinh. Đối với 2 hộ dân được hỗ trợ nhà ở phải ổn định cuộc sống lâu dài tại nơi đây, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện cho biết thêm, trong năm 2022 UBND huyện đã tổ chức bốc thăm cho 31 hộ được thụ hưởng nhà ở theo đề án 407 của UBND tỉnh. Đến nay, UBND huyện đã bàn giao nhà cho 322 hộ dân tại khu dân cư Chàng Riệc theo quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt danh sách hộ gia đình trên địa bàn huyện Tân Biên được bố trí vào khu dân cư Chàng Riệc và thụ hưởng tiêu chí lẻ.

Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay83
  • Tháng hiện tại167,715
  • Tổng lượt truy cập5,166,652
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây