Tân Biên hơn 800 học sinh được thực hành PCCC và CNCH

Thứ hai - 18/03/2024 09:30 14 0
Trong hai ngày 16 và 17.3.2024, tại trường THCS thị trấn Tân Biên (huyện Tân Biên) Công an huyện tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho hơn 800 học sinh của hai trường THCS thị trấn và THPT Trần Phú.
Tân Biên hơn 800 học sinh được thực hành PCCC và CNCH

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện giới thiệu về mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, biên chế, chức năng, nhiệm vụ của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, xe chữa cháy và các phương tiện chữa cháy và CNCH được trang bị.

Phổ biến kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao, nơi tập trung đông người.

Các học sinh tham gia được thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khi gas; rải vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm; trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thực hành di chuyên ngươi tay không, trải nghiệm thoát nạn trong không gian hạn chế.

Ngoài ra, còn được hướng dẫn kỹ thuật sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ như: leo dây không có dụng cụ hỗ trợ, tự thoát nạn bằng thiết bị tự hãm và bằng thang dây.

Thực hành sơ cứu ban đầu cho người bị nạn, cố định xương gãy; kỹ thuật cố định cổ, ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo, kỹ thuật ga rô cầm máu; bằng bó vết thương (băng đầu, tay, chân).

Công an huyện Tân Biên cho biết sẽ tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mỗi quý 1 lần (vào ngày thứ bảy và chủ nhật của tuần thứ hai, tháng cuối cùng mỗi quý ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn huyện và mở rộng đối tượng là người dân, học sinh và công nhân trên địa bàn huyện.

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay7,013
  • Tháng hiện tại107,147
  • Tổng lượt truy cập4,954,774
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây