Ngân hàng CSXH huyện Tân Biên: Giải ngân vốn vay 100 triệu đồng cho người chấp hành xong án phạt tù

Thứ tư - 29/11/2023 09:15 59 0
Chiều 28/11, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Biên giải ngân nguồn vốn vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
Nhân viên ngân hàng CSXH huyện đang trao vốn  cho người vừa chấp hành xong án phát tù xã Mỏ Công
Nhân viên ngân hàng CSXH huyện đang trao vốn cho người vừa chấp hành xong án phát tù xã Mỏ Công

Theo đó, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Biên đã giải ngân 100 triệu đồng cho 1 người chấp hành xong án phát tù tại xã Mỏ Công, huyện Tân Biên. Đây là món vay thứ 3 theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Chính phủ trên địa bàn huyện Tân Biên đã mang lại niềm vui cho người chấp hành xong án phạt tù, nhằm giúp gia đình có nguồn vốn để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng. Đến ngày 28/11/2023, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Biên đã giải ngân cho 03 khách hàng, với số tiền 300 triệu đồng.

Để được giải ngân, người mãn hạn tù cần chấp hành tốt quy định của pháp luật, không tham gia tệ nạn xã hội. Thời gian kể từ khi chấp hành xong án phạt tù đến thời điểm vay vốn tối đa là 5 năm. Thông qua nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, không chỉ tạo điều kiện cho người hoàn lương hòa nhập nhanh với cộng đồng, mà còn làm giảm nguy cơ tái phạm, qua đó, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Hiện, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Biên đang tích cực phối hợp ngành Công an, chính quyền địa phương, tổ chức hội, đoàn thể rà soát nhu cầu, lập danh sách, thẩm định, hướng dẫn các đối tượng hoàn thiện hồ sơ để tiếp cận vốn vay một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay để bảo đảm nguồn vốn sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích. Đây là một chính sách thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không những giúp cho những người từng lầm lỡ làm lại cuộc đời mà còn giúp bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay1,564
  • Tháng hiện tại110,959
  • Tổng lượt truy cập4,958,586
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây