Dịch vụ: “Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia” và những lợi ích khi tham gia

Thứ tư - 29/09/2021 22:00 1.082 0

Dịch vụ: “Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia”  và những lợi ích khi tham gia

Theo đó, đối với các hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc đối tượng hộ gia đình, cá nhân giao dịch tại bộ phận một cửa của huyện, công dân có thể thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sau khi nhận được thông báo thực hiện nghĩa vụ tài chính của cơ quan Thuế. Công dân tiến hành đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn) và thực hiện các bước thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính theo nội dung hướng dẫn.

Mặc dù mới được triển khai thực hiện, trong 9 tháng đầu năm 2021 đã được người dân đồng tình, quan tâm thực hiện, thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia 126 giao dịch với số tiền 321.783.481 đồng.

Dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai với nhiều lợi ích mang lại như góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt, cụ thể là người dân:

(1) Không tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ ai khi thực hiện thủ tục thanh toán;

(2) Không trực tiếp đến cơ quan thuế, ngân hàng;

(3) Không sử dụng tiền mặt;

(4) Không trực tiếp nộp chứng từ cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả;

(5) Không bị giới hạn bởi khung giờ hành chính, địa điểm thực hiện, có thể nộp tiền bất cứ lúc nào kể cả ngoài giờ hành chính hay trong những ngày nghỉ.

Đây chính là tiện ích 5K trong cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thanh toán thuế, lệ phí trước bạ về đất đai, nhất là trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.

Việc thực hiện thanh toán trực tuyến không chỉ mang lại các lợi ích thiết thực với người dân mà còn hỗ trợ các cơ quan nhà nước có thể theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với các hồ sơ trong lĩnh vực đất đai; hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị liên quan; góp phần nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới./.

7.jpg

HƯỚNG DẪN

Thực hiện Quy trình thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:

1.JPG

2.JPG

3.JPG

4.jpg

5.jpg

6.JPG

Tệp đính kèm: THANH TOÁN TRỰC TUYẾN NGHĨA VỤ TÀI CHÍNH VỀ ĐẤT ĐAI 2 (2).doc


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,936
  • Tháng hiện tại107,082
  • Tổng lượt truy cập4,840,841
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây