Gương phụ nữ điển hình thực hiện tốt cuộc vận động " 5 không, 3 sạch" của thị trấn Tân Biên

Thứ bảy - 12/09/2020 17:00 738 0

Gương phụ nữ điển hình thực hiện tốt cuộc vận động

         ​Chị Võ Thị Tuyết sinh năm 1961, là Tổ trưởng tổ phụ nữ số 3 của chi Hội phụ nữ khu phố 3, thị trấn Tân Biên luôn thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do Hội cấp trên phát động, đặc biệt là cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

        Đến thị trấn Tân Biên, được Hội phụ nữ thị trấn giới thiệu một số mô hình điển hình của chị Võ Thị Tuyết thực hiện có hiệu quả phong trào" 5 không, 3 sạch" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Qua trao đổi chúng tôi được biết, Chị đã tham gia phong trào hội ở địa phương trên 10 năm bằng sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, không ngại khổ. Với tinh thần người đảng viên, ngay từ những ngày đầu tiếp nhận nhiệm vụ được cấp ủy đảng, chính quyền giao với nhiệm vụ củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chị đã không ngại khó khăn;  lúc đầu hội viên của tổ chị phụ trách chỉ có hơn 30 chị; với sự trăn trở, suy nghĩ  nhiều ngày chị đã tìm ra giải pháp để tập hợp chị em tham gia vào công tác Hội ngày một nhiều hơn, với phương châm "có thực mới vực được đạo". Qua các buổi sinh hoạt chị đã triển khai thực hiện mô hình "Hủ gạo tình thương" trao tặng cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn để thu hút đông đảo chị em tham gia vào tổ chức hội. Để thực hiện tốt các phong trào của Hội,  Chị đã triển khai vận động chị em hội viên tham gia thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình " 5 không 3 sạch" do Trung ương Hội phát động thực hiện từ năm 2013 đến nay. Hàng năm chị làm tốt công tác vận động chị em trong tổ tham gia đăng ký và cam kết thực hiện đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động. Để thực hiện tốt cuộc vận động " 5 không 3 sạch" đạt kết quả cao, bản thân chị đã làm tốt công tác vận động các nguồn lực để giúp đỡ chị em trong tổ như: Phối hợp thực hiện vay vốn ủy thác tín chấp của Ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Quỷ tín dụng nhân dân để chị em trong tổ tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình. Song song đó, chị còn thành lập mô hình góp vốn xoay vòng cho chị em vay không tính lãi mỗi tháng hội viên tham gia đóng góp 300.000 đồng và xét cho 03 chị mỗi chị 6 triệu đồng để tạo điều kiện cho các chị em có vốn làm ăn mua bán nhỏ lẻ kiếm thêm thu nhập.



Chị Võ Thị Tuyết thứ 3 từ phải qua trái


          Trong năm 2020, chị đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thực hiện đề án phụ nữ khởi nghiệp với số tiền 15 triệu đồng xét cho 05 chị vay không tính lãi. Chị còn vận động chị em trong tổ đăng ký thực hiện việc thu gom rác thải, góp phần duy trì thực hiện đô thị văn minh. Bên cạnh đó chị phối hợp cùng với với y tế và  các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền các nội dung Pháp lệnh Dân số, kế hoạch hóa gia đình, vận động chị em thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, tham gia khám phụ khoa… tham gia  thực hiện mô hình " Chuyển rác thành tiền" góp phần thực hiện tiêu chí sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, trong năm qua từ việc thực hiện mô hình các chị em phụ nữ đã đóng góp trên 900.000 đồng trao học bổng Trần Thị Sanh cho con em các chị hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong tổ.

          Có thể nói, sau 7 năm phát động thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch" tổ phụ nữ số 3, khu phố 3, thị trấn Tân Biên không còn trẻ em suy dinh dưỡng và trẻ em bỏ học; vấn đề bạo lực gia đình, các tai, tệ nạn xã hội trong khu dân cư không còn. Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch đã thực sự cải thiện điều kiện sống của hội viên phụ nữ và nhân dân, không những giúp chị em vươn lên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc mà còn góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào chung tay xây dựng đô thị văn minh.

         Từ những việc làm thiết thực trên của chị Tuyết, hàng năm hội viên phụ nữ trong tổ của chị luôn đạt 100% các chỉ tiêu của  8/8 tiêu chí do Hội cấp trên đánh giá, xếp loại; đến nay tổ phụ nữ của chị đã có gần 100 hội viên và được đánh giá là tổ phụ nữ xuất sắc trong phong trào của phụ nữ tại địa phương.


Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,965
  • Tháng hiện tại84,209
  • Tổng lượt truy cập4,931,836
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây