HĐND huyện Tân Biên: giám sát thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới xã Thạnh Bình

Thứ năm - 19/06/2014 19:50 184 0

HĐND huyện Tân Biên: giám sát thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới xã Thạnh Bình

Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Tân Biên cùng với các ngành liên quan trong huyện, do ông Đỗ Hoàng Nam - Trưởng ban Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại xã Thạnh Bình (xã điểm xây dựng NTM của huyện).

 

       Sáng ngày 19/6/2014, Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Tân Biên cùng với các ngành liên quan trong huyện, do ông Đỗ Hoàng Nam - Trưởng ban Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại xã Thạnh Bình (xã điểm xây dựng NTM của huyện).
Đường giao thông ấp Thạnh An, xã Thạnh Bỉnh đang được thi công theo tieru chí NTM
 
 
        Qua giám sát cho thấy; trong những tháng đầu năm 2014, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thạnh Bình đã tập trung đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Các cấp, các ngành đã huy động nhân dân đóng góp 6,082 tỷ làm 15 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài hơn 9.800 mét và chuyển tiếp 10 dự án làm đường giao thông do kinh phí của huyện hỗ trợ, lắp đặt đèn thắp sáng trên 5 tuyến đường vào các xóm, ấp với kinh phí 41 triệu dồng, xây dựng mới trường mẫu giáo Thạnh Bình đạt chuẩn quốc gia và kiên cố hóa 10 điểm trường trong toàn xã. Xây dựng chợ Thạnh Bình đạt chuẩn chợ nông thôn mới, với kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 98,5% lao động có việc làm ổn định; đời sống của nhân dân được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo được giảm xuống còn dưới 2,5%; an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững trên địa ban xã…; với kết quả đạt được, đến nay xã Thạnh Bình đã hoàn thành 13/19 tiêu chí quốc gia xây dựng NTM. Tuy nhiên một số tiêu chí xây dựng NTM như: tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường, xã vẫn còn nhiều khó khăn trong việc cần có nguồn lực để tập trung thực hiện hoàn thành xã NTM trong năm 2014.
        Đoàn đã đánh giá những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế, nhằm tập trung thực hiện tốt chương trình mục quốc gia xây dựng NTM trong thời gian tới.
 
                                                                    Đức Thịnh
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,527
  • Tháng hiện tại155,069
  • Tổng lượt truy cập5,154,006
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây