Người phụ nữ dân tộc Mường tận tâm, tận tụy với phong trào, công tác Hội

Thứ tư - 13/01/2021 16:00 725 0

Người phụ nữ dân tộc Mường tận tâm, tận tụy với phong trào, công tác Hội

​                 Bà Bùi Thị Thúy sinh năm 1958, là người dân tộc Mường, là Phó chi hội trưởng chi Hội phụ nữ ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên luôn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Bà thực sự là tấm gương điển hình cho phụ nữ noi theo.

               Với vai trò là Phó Chi hội trưởng phụ nữ, bà Thúy luôn tìm cách quan tâm đến công tác tập hợp đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong toàn Chi hội, bà thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia các hoạt động phong trào Hội; nhất là phong trào "Chị em tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" đã có 56/56 hội viên trong chi hội đăng ký thực hiện; phong trào tương thân tương ái, vận động chị em đoàn kết giúp nhau. Thông qua các các mô hình "Phụ nữ sản xuất giỏi" có hơn 20 chi đăng ký tham gia, mô hình "Góp vốn xoay vòng" có 80 hội viên của 4 tổ hội góp vốn giúp nhau làm kinh tế (không lãi) được hơn 100 triệu đồng; mô hình "Ống tre Bác Hồ" được chị em quyên góp bỏ vào ống tre mỗi năm gần chục triệu đồng giúp cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; mô hình "Chuyển rác thành tiền" được chị em thu gom các loại rác thải nhựa đem bán được hơn 4 triệu đồng để thăm hỏi hội viên trong những lúc ốm đau. Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" được tuyên truyền thực hiện tốt nội dung 8 tiêu chí đến 100% gia đình hội viên phụ nữ trong chi hội.



Bà Bùi Thị Thúy bên phải


          Bên cạnh việc tận tâm, tận tụy với phong trào, công tác Hội; bà Thúy còn tích cực chăn nuôi bò sinh sản, tạo điều kiện cho cuộc sống gia đình ngày một phát triển.

          Chị Vũ Thị Khương- Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh tây cho biết: Là Phó Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, bà Bùi Thị Thúy luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của Hội, do vậy bà được hội viên tín nhiệm, bầu giữ chức Phó Chi hội trưởng chi hội phụ nữ từ năm 2000 đến nay. Với những kết quả đạt được bà xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để các hội viên Hội phụ nữ cùng học tập và noi theo.   

          Từ cách nghĩ, cách làm thiết thực, nhiều mô hình hay và các cuộc vận động đã được triển khai thực hiện, đi vào nền nếp. Chi hội Phụ nữ ấp Thạnh Tân nhiều năm là Chi Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc trong các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ của địa phương.

 

Nguyễn Diễn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay7,801
  • Tháng hiện tại129,385
  • Tổng lượt truy cập4,977,012
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây