KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP KHU DÂN CƯ BIÊN GIỚI CHÀNG RIỆC - ẤP TÂN KHAI

Thứ năm - 20/10/2022 15:08 2.110 0
Ngày 14.10.2022, tại trường mầm non Tân Khai, Đảng ủy, HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Tân Lập long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập khu dân cư biên giới Chàng Riệc - ấp Tân Khai (06/4/2012-06/4/2022).
KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP KHU DÂN CƯ BIÊN GIỚI CHÀNG RIỆC - ẤP TÂN KHAI

 

Dự buổi lễ có Ông Huỳnh Minh Lý – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Ông Nguyễn Ngọc Trỗi – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện, đảng bộ, chính quyền xã Tân Lập và nhân dân ấp Tân Khai.

Ấp Tân Khai được thành lập ngày 6/4/2012 theo quyết định số 635/QĐ-UBND thực hiện theo đề án 407/QĐ-UBND ngày 10/3/2009 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ban hành đề án “bố trí, sắp xếp, ổn định 03 khu dân cư biên giới Bắc Tây Ninh giai đoạn 2008-2019”. Với mục tiêu là bố trí dân cư trên tuyến biên giới, phát huy lợi thế biên mậu và phát triển sản xuất, giữ vững quốc phòng, an ninh. Đồng thời hộ trợ tái định cư cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và các hộ khó khăn khác.

Mỗi hộ gia đình được bố trí vào khu dân cư được hỗ trợ nhà ở, 1000.m2 đất ở, 01 ha đất sản xuất và được vay vốn phát triển để sản xuất. Qua 10 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân ấp Tân Khai luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn để xây dựng khu dân cư biên giới ngày càng phát triển. Hiện đã có 385 hộ với 1.452 khẩu, trong đó dân trong khu dân cư theo đề án 407 là 320 hộ.

Đến nay đời sống của các hộ dân trong khu dân cư Chàng Riệc đã ổn định. Đường giao thông được bê tông hóa; hệ thống thoát nước được xây dựng; hạ tầng điện được đầu tư đến từng hộ; 100% người dân được cấp nước sạch; chất lượng dạy và học ở các trường được nâng lên; 100% trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo và trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Trường mẫu giáo đạt chuẩn phổ cập trẻ 5 tuổi, trường tiểu học đạt chuẩn phổ cập giáo dục đúng độ tuổi.

Trạm y tế đầy đủ cơ sở vật chất theo quy định, đảm bảo thực hiện tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trong ấp, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95%. Trên 90% gia đình đạt chuẩn văn hóa, ấp được công nhận ấp văn hóa 10 năm liền.

Những kết quả đạt được cho thấy từ khi triển khai thực hiện đề án 407 đến nay, việc xây dựng và phát triển khu dân cư Chàng Riệc bước đầu đã đạt được hiểu quả tích cực, đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ấp Tân Khai luôn đoàn kết, thống nhất, hăng hái trong lao động sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Ngọc Trỗi - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện ghi nhận sự đoàn kết, thống nhất, vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân ấp Tân Khai. Mong trong thời gian tới cấp ủy chính quyền và đồng bào nhân dân trong ấp nêu cao hơn nữa tinh thần chủ động sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hăng hái lao động, sản xuất, chung tay góp sức xây dựng quê hương Tân Lập ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Ông Nguyễn Ngọc Trỗi - Phó chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho các các tập thể và cá nhân

 Dịp này UBDN huyện khen thưởng cho 1 tập thể, 3 cá nhân; UBND xã khen thưởng cho 6 tập thể và 9 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình hình thành và phát triển ấp Tân Khai.

Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay3,646
  • Tháng hiện tại89,389
  • Tổng lượt truy cập4,937,016
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây