Thị trấn Tân Biên tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6)

Thứ năm - 06/06/2024 14:36 12 0

 

Sáng 2/6, tại văn phòng Ban quản lý khu phố 7, thị trấn Tân Biên, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6). Đây là Chương trình được tỉnh chọn làm điểm tổ chức.

Tham dự buổi lễ có ông Võ Quốc Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, thị trấn, 7 khu phố.

Đại diện lãnh đạo UBND thị trấn cho biết: Ngày Môi trường thế giới năm 2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống sa mạc hoá và hạn hán” nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới. “Phục hồi đất, chống sa mạc hóa và hạn hán” không chỉ là cơ hội để tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, mà chính chúng ta sẽ là tác nhân cho sự thay đổi, đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ và phát triển rừng, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất, phát triển sinh kế cho người dân. Do vậy, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, coi nội dung phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa là một phần không thể tách rời của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, là nhiệm vụ quan trọng của quá trình phát triển bền vững gắn với các chương trình dự án, sáng kiến có liên quan tới biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai và phát triển sinh kế bền vững tại địa phương.

Tại chương trình, UBND thị trấn đã tặng các thùng đựng rác, cây cảnh, hoa cho 7 khu phố. Sau khi kết thúc buổi lễ, đại diện các khu phố tiến hành diễu hành trên tuyến đường 30/4 và quốc lộ 22B, tuyên truyền về ngày môi trường thế giới và ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

 

                                                                                                               

Nguồn tin: Kim ngoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay3,302
  • Tháng hiện tại23,649
  • Tổng lượt truy cập5,602,129
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây