HĐND huyện Tân Biên giám sát công tác quản lý, cấp phép xây dựng nhà nuôi chim yến trên địa bàn.

Thứ tư - 26/08/2020 23:00 774 0

HĐND huyện Tân Biên giám sát công tác quản lý, cấp phép xây dựng nhà nuôi chim yến trên địa bàn.

        ​Ngày 26.8, Đoàn giám sát HĐND huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan đã giám sát công tác quản lý, cấp phép xây dựng nhà nuôi chim yến trên địa bàn tại UBND huyện. làm việc với đoàn có ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch UBND huyện.

        Theo báo cáo của UBND huyện Tân Biên, đến nay trên địa bàn huyện đã có 61 nhà nuôi chim yến được xây dựng; đây là những hộ nuôi chim yến tự phát, trong đó 9 nhà xây dựng tại thị trấn Tân Biên được cấp phép và thực hiện đúng theo quy định, còn lại 1 nhà xây dựng từ năm 2017 không được cấp phép, 51 nhà tại nông thôn được miễn giấy phép xây dựng theo điều 89 của Luật Xây dựng năm 2014. Tuy nhiện, các công trình xây dựng nhà nuôi chim yến trên đất ở và đất nông nghiệp là chưa đúng theo quy định mà phải là xây dựng trên đất nông nghiệp khác.



Quang cảnh buổi giám sát


        Việc quản lý nuôi chim yến được UBND huyện đã được triển khai cho các cấp, các ngành tăng cường quản lý, rà soát lại tất cả các công trình nuôi chim yến trên địa bàn; qua kiểm tra thực tế, đoàn đã lập biên bản hiện trạng công trình nuôi chim yến của 10 cơ sở nuôi chim yến trong đô thị thị trấn Tân Biên và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện sử dụng đất đúng mục đích, không sử dụng loa phóng âm thanh, khai báo tác động môi trường nuôi chim yến theo quy định…; 9 biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực vi phạm trật tự xây dựng, và làm cam kết thực hiện đúng theo quy định xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

        Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc quản lý xây dựng và cấp phép xây dựng nhà nuôi chim yến tại các địa bàn trong huyện và đề nghị UBND huyện cùng các ngành liên quan cần tang cường hơn nữa trong công tác quản lý, cấp phép xây dựng nhà nuôi chim yến trên địa bàn.

Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay1,211
  • Tháng hiện tại52,722
  • Tổng lượt truy cập5,631,202
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây