Hội LHPN huyện Tân Biên tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022

Thứ hai - 09/01/2023 14:51 1.579 0
Năm 2022. Với chủ đề: Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Các cấp Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã bám sát chương trình hoạt động của Hội LHPN tỉnh, nhiệm vụ chính trị của huyện, phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần dân chủ, sáng tạo, tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Hội LHPN huyện Tân Biên tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ  năm 2022

 

Trong năm Hội LHPN huyện đã chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình mới. Đến nay Hội phụ nữ huyện đã kết nối, vận động đỡ đầu 24 trẻ em mồ côi với tổng kinh phí trên 90.675.000 đồng, Trong năm 2022 tặng quà Đồng hành cùng phụ nữ biên cương giữa Hội và các Đồn Biên phòng, lồng ghép các hoạt động hỗ trợ các công trình, mô hình sinh kế, xây dựng Mái ấm tình thương, tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn và học sinh, trao học bổng, thẻ BHYT, trao vốn khởi nghiệp với tổng kinh phí vận động thực hiện chương trình hơn 1,1 tỷ đồng.

Hội còn duy trì phát triển tốt các nguồn vốn vay qua tổ chức hội: trên 54,62 tỷ đồng vốn ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho 1.308 chi vay để phát triển kinh tế gia đình; 281 triệu đồng vốn đề án 939 cho 39 hội viên phụ nữ vay vốn khởi nghiệp, phát triển chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ, khởi sự kinh doanh. Từ nguồn vốn đó các hội viên phụ nữ đã đầu tư phát triển kinh tế cho gia đình từng bước XĐGN, vươn lên làn giàu chính đáng. Song song đó, các cấp Hội hưởng ứng tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo được 4,441 tỷ đồng, qua đó góp phần tạo nên nguồn vốn vững mạnh, ổn định giúp người nghèo, các đối tựng chính sách. Bên cạnh đó, phát huy vai trò tổ chức Hội thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, thực hiện Bản thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN huyện Tân Biên và Hội phụ nữ Campuchia vì hòa bình, phát triển các huyện, xã giáp biên, Hội vận động tặng 190 phần quà, 700 quyển tập tổng trị giá 88.600.00 đồng cho 08 xã giáp biên

Cùng với đó, trong năm 2022 Các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa: tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức về công tác gia đình; chăm sóc giáo dục trẻ; an toàn thực phẩm; kiến thức bình đẳng giới…cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và trẻ em. Tiếp tục thành lập, duy trì, nhân rộng các mô hình hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, giữ gìn văn hoá truyền thống gia đình Việt Nam. Phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền được 498 thẻ BHYT, với tổng giá trị giá 385.410.000 đồng và 2.195 hộ mua BHYT tự nguyện.

Với những đóng góp tích cực trong công tác và phong trào phụ nữ năm 2022. Hội LHPN huyện đã được TW Hội tặng 01 bằng khen cho tập thể; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 03 cá nhân, Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 02 tập thể và 7 cá nhân và giấy khen Hội LHPN huyện tặng cho các cấp hội có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Hội năm 2022./

                                                                Thiên Phú

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,182
  • Tháng hiện tại65,637
  • Tổng lượt truy cập4,913,264
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây