Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tây huyện Tân Biên Trước kỳ họp

Thứ sáu - 16/06/2023 15:57 37 0
​​​​​​​Sáng 8.6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Võ Đức Trong – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Bà Kim Thị Hạnh cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên có buổi tiếp xúc với 100 cử tri xã Thạnh Tây trước kỳ hợp thứ 8 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 6 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tây huyện Tân Biên  Trước kỳ họp

Cử tri xã Thạnh Tây phản ánh đường QL 22B có đoạn còn hư hỏng nặng, cống thoát nước đã lâu không được nạo vét gây ngập úng; một số tuyến đường tại tổ 4 ấp Thạnh Tây, tổ 3 và tổ 1 ấp Thạnh Trung, đoạn cầu Xe Be giáp xã Thạnh Bắc còn hơn 3Km chưa có điện lưới quốc gia; quy hoạch làm đường giao thông nông thôn mới cần chú ý đến nhu cầu thiết yếu của bà con; nhiều quán nước kết hợp karaoke, hát với nhau gây tiếng ồn quá giờ quy định; cần có giải pháp cấp giấy tờ tùy thân cho hộ từ campuchia về nước sinh sống và làm việc; tiền khám BHYT có còn không khi người dân không được khám và cấp thuốc BHYT;  một số vấn đề liên quan đến tách thửa, cấp đổi giấy CN QSDĐ.

Các kiến nghị của cư tri được đại biểu HĐND tỉnh huyện và lãnh đạo địa phương giải trình ngay tại buổi tiếp xúc và tiếp thu chuyển đến cơ quan chức năng xem xét.

Liên quan đến BHYT và tình trạng thiếu thuốc BHYT, Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giải trình thêm đây là tình hình chung trên cả nước, Bộ Y tế đã trình chính phủ chọn được nhà thầu để tiến hành mua tập trung nguồn thuốc để phục vụ nhân dân; số tiền đóng BHYT được chia sẻ về các địa phương khác nhu cầu khám cao hơn, nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của người mua trên cả nước, mong cử tri chia sẻ. Định hướng trong thời gian tới sẽ nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh tại địa phương, có đề án xây dựng phòng khám can thiệp tim mạch tại Tây Ninh để đảm bảo nhu cầu của người dân.

Liên quan đến việc cấp giấy tờ tùy thân cho người Campuchia về nước, việc này là quy định chung phải xác định được rõ nguồn gốc nhưng do quá trình xác minh số hộ nay không khai rõ nguồn gốc, lý lịch không rõ ràng. UBND tỉnh cũng đã kiến nghị với Trung ương để có hướng quản lý, đảm bảo số hộ này sinh sống ổn định tại nơi đăng ký.

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay6,254
  • Tháng hiện tại127,838
  • Tổng lượt truy cập4,975,465
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây