HĐND huyện Tân Biên: Bế mạc kỳ họp thứ 6, khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 

Thứ ba - 04/07/2023 16:46 62 0
Sau gần 2 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, với tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao. Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện Tân Biên khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
HĐND huyện Tân Biên: Bế mạc kỳ họp thứ 6, khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 

 

Tại kỳ họp, với sự nhất trí cao, trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND huyện, UBND huyện và các cơ quan hữu quan; đại biểu thảo luận và thống nhất thông qua 3 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2022; Nghị quyết về Chương chình giám sát năm 2024; Nghị quyết về kết quả giám sát công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Tân Biên.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND chất vấn sôi nổi về những vấn đề nổi cộm được cử tri và Nhân dân quan tâm xoay quanh các vấn đề như: phát tờ rơi cho vay nặng lãi; công tác cấp mới, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo hệ thống đo đạc bản đồ chính quy trên địa bàn huyện; giải pháp đảm bảo xét xử các vụ án. Các ý kiến đã được đại diện Ban ngành huyện trả lời cụ thể, dân chủ thẳng thắn, trách nhiệm, góp phần nâng cao trách nhiệm cho kỳ họp.

ông Thành Từ Dũ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Thành Từ Dũ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện đề nghị Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện và các đại biểu HĐND tích cực hơn nữa trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ và các phòng ban, cơ quan đoàn thể huyện Tăng cường công tác thẩm tra, giám sát, nhất là giám sát các Nghị quyết của HĐND huyện, giám sát thực hiện các kiến nghị của cử tri, của đại biểu HĐND và kết quả thực hiện trả lời chất vấn tại kỳ họp. Tích cực chủ động tham gia các hoạt động của HĐND huyện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh kịp thời đến HĐND huyện; UBND huyện, các phòng ban và các xã, thị trấn thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ sớm triển khai các Nghị quyết chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn giải quyết những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt những nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023, đảm bảo đạt và vượt các Nghị quyết đã đề ra; đề nghị UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện tích cực vận động nhân dân hăng hái thực hiện các phong trào thi đua và Nghị quyết của HĐND huyện.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay7,755
  • Tháng hiện tại129,339
  • Tổng lượt truy cập4,976,966
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây