Ban CHQS huyện Tân Biên: Tăng cường gắn kết thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc, tôn giáo” trong LLVT huyện.

Thứ ba - 15/08/2023 17:49 56 0
​​​​​​​Sáng ngày 8.8, Ban CHQS huyện Tân Biên tổ chức sơ kết 06 tháng đầu năm về thực hiện chủ trương “Tăng cường gắn kết thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc tôn giáo trong LLVT huyện. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Thượng tá Hồ Văn Trường – Phó CNCT Bộ CHQS tỉnh.
Ban CHQS huyện Tân Biên: Tăng cường gắn kết thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc, tôn giáo” trong LLVT huyện.

Trong 06 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền địa phương, các dân tộc và người theo đạo, người không theo đạo luôn chung sống đan xen, hòa hợp, phát huy tốt tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo cùng nhau phát triển kinh tế. Trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương “ Gắn kết thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc tôn giáo” , Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã thực hiện tốt công tác phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực tiễn, phần việc được tiến hành thực hiện với thái độ và tinh thần trách nhiệm cao nhất được Hyện ủy, UBND huyện đánh giá cao. Phối hợp với các ban ngành, tổ chức Chính trị xã hội thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tại địa bàn liên quan đến tôn giáo, đông thuận với quan điểm, chủ trương, giải quyết vụ việc của các cấp chính quyền, đấu tranh với những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo vi phạm pháp luật được 97 cuộc với 2.046 người tham gia. Qua phối hợp tuyên truyền, vận động bằng những việc làm cụ thể, các tín đồ tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thông qua việc thực hiện các chủ trương về dân tộc, tôn giáo. Các chế độ, chính sách cho đồng bào dân tộc tôn giáo và việc duy trì các cuộc tiếp xúc, sinh hoạt, thăm hỏi, tặng quà và các hoạt động thân thiện khác để kịp thời nắm bắt và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của các tín đồ tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số như: Xây 01 căn nhà tình nghĩa, 01 căn nhà nhân ái cho đồng bào tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 170 triệu đồng; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 575 người trị giá trên 163 triệu đồng; thăm tặng quà 21 tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện nhan dịp lễ phật Đản năm 2023 với tổng số tiền 21 triệu đồng... Qua đó, góp phần củng cố khối địa đoàn kết toàn dân và đấu tranh, làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch hòng phá hoại chính sách đại đoàn kết của đảng và Nhà nước ta.

Nguồn tin: Thạch Thảo:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay2,938
  • Tháng hiện tại188,963
  • Tổng lượt truy cập5,187,900
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây