Tân Biên: Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ môi trường và các văn bản pháp luật có liên quan năm 2023.

Thứ ba - 15/08/2023 17:47 24 0
​​​​​​​Sáng 11.8, Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ môi trường và các văn bản pháp luật có liên quan năm 2023 cho viên chức, người lao động, nhân viên bảo vệ rừng chuyên trách của vườn Quốc gia; cán bộ phụ trách lâm nghiệp, đại diện công an, Ban CHQS, Hội nông dân, Đoàn thanh niên các vùng xã đệm Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát. Đến tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Minh Cường – Phó giám đốc Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát; Ông Âu Phước Quý – Nghiên cứu sinh – Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Tân Châu.

 

Buổi tập huấn được Nghiên cứu sinh – Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Tân Châu Âu Phước Quý cung cấp kiến thức gồm các nội dung như: Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 – Những điểm mới; Luật Lâm nghiệp năm 2020 – Những điểm mới; Luật Đa dạng sinh học.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Ông Nguyễn Minh Cường – Phó giám đốc Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát cho biết: Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát có diện tích gần 30 ngàn héc ta nằm trên địa bàn 6 xã của huyện Tân Biên; có hơn 70 km tiếp giáp với Vương quốc Campuchia; Với nguồn tài nguyên phong phú và giá trị đa dạng sinh học cao, năm 2019, Vườn được công nhận Vườn di sản Asean. Trong những năm qua, Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ với mục tiêu cao nhất và xuyên suốt là quản lý rừng bền vững, bảo vệ những giá trị quan trọng nhất về đa dạng sinh học. Tuy nhiên, công tác bảo tồn và phát triển bền vững Vườn quốc gia trong thời gian tới cần có sự chung tay, phối hợp của các ngành, các cấp và các lực lượng trú đóng trên địa bàn đặc biệt là sự quan tâm của chính quyền địa phương và toàn thể cộng đồng dân cư trong khu vực.

Qua lớp tập huấn nhằm củng cố, nâng cao và cập nhật kiến thức, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong công tác, để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học của đơn vị. Đồng thời, nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học của Vườn đến với cộng đồng dân cư vùng đệm ngày càng tốt hơn.

 

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,112
  • Tháng hiện tại189,137
  • Tổng lượt truy cập5,188,074
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây