HĐND huyện Tân Biên giám sát công tác xây dựng và khai thác bến, bãi cửa khẩu

Thứ năm - 05/06/2014 19:40 843 0

HĐND huyện Tân Biên giám sát công tác xây dựng và khai thác bến, bãi cửa khẩu

Tân Biên có các cửa khẩu gồm: Cửa khẩu phụ Tân Phú, Chàng Riệc, Tân Nam và cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Thời gian qua UBND huyện Tân Biên đã triển khai xây dựng một số công trình tại các bến bãi cửa khẩu phụ Tân Phú, cửa khẩu phụ Chàng Riệc với kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng

 

       Ngày 5/6/2014 Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên do ông Đỗ Hoàng Nam - Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác xây dựng và khai thác bến, bãi cửa khẩu với UBND huyện Tân Biên. Ông Đặng Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện đã làm việc với đoàn.
Quang cảnh buổi giám sát
 
        Qua giám sát cho thấy, Tân Biên có các cửa khẩu gồm: Cửa khẩu phụ Tân Phú, Chàng Riệc, Tân Nam và cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Thời gian qua UBND huyện Tân Biên đã triển khai xây dựng một số công trình tại các bến bãi cửa khẩu phụ Tân Phú, cửa khẩu phụ Chàng Riệc với kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng và đã hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng theo quy định. Công tác thu phí bến bãi  được giao cho Ban quản lý bến xe khách Tân Biên thực hiện. Trong năm 2013 và 5 tháng đầu năm 2014, tổng số phí thu được ở các bến bãi cửa khẩu hơn 505 triệu đồng, trong đó bến, bãi Chàng riệc được gần 180 triệu đồng, tăng hơn 3,6 lần so với năm 2012, bến, bãi Tân Phú được gần 220 triệu đồng (hàng tháng tăng từ 10 đến 15%), Trạm cân Tân Phú được hơn 60 triệu đồng, bến, bãi Xa Mát được hơn 47 triệu đồng …Tuy nhiên kinh phí của huyện còn hạn chế nên việc đầu tư cho các cơ sở hạ tầng ở các cửa khẩu chưa được đúng mức, các đơn vị thực hiện tại các bến bãi chưa nhận được sự ủng hộ của các đơn vị trú đóng trên địa bàn.
        Trước đó đoàn đã giám sát công tác xây dựng và khai thác bến, bãi cửa khẩu tại bến xe khách Tân Biên và trung tâm quản lý đề án đầu tư xây dựng huyện.
        Đoàn đã ghi nhận những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế để các đơn vị thực hiện tốt việc khai thác bến, bãi tại các cửa khẩu trên địa bàn huyện.
 
                                                                      Đức Thịnh 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,387
  • Tháng hiện tại154,929
  • Tổng lượt truy cập5,153,866
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây