Người phụ nữ vươn lên từ nguồn vốn vay chính sách

Thứ năm - 14/07/2022 18:13 211 0
Người phụ nữ vươn lên từ nguồn vốn vay chính sách

Đến ấp Thạnh Lộc, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, Tây Ninh, hỏi ai cũng điều biết Chị Nguyễn Ngọc Điềm, là một trong những điển hình tiêu biểu trong việc sử dụng vốn vay từ ngân hàng chính sách đúng mục đích và có hiệu quả.

Hoàn cảnh của Chị Điềm thuộc gia đình khó khăn, nhà không có đất sản xuất, chị không có việc làm ổn định thu nhập bấp bênh, chồng mất sớm chị một mình nuôi con ăn học,  nhớ lại khoảng năm 2018 là khoảng thời gian mà chị thật sự khó khăn, chị bị tai nạn giao thông, gãy chân không đi lại được, cùng thời điểm đó con gái chị vừa thi đỗ đại học, ngày nhập học cận kề chị không biết lấy tiền đâu để trang trãi học phí cho con, tưởng chừng như bế tắc chắc con phải dỡ dang việc học hành, chính thời điểm đó nhờ thông qua tổ chức Hội phụ nữ chị biết đến nguồn vốn cho sinh viên vay từ ngân hàng chính sách xã hội và chị đã được xét vay hỗ trợ cho sinh viên trang trãi học phí, đây là một tia sáng cho chị. Ban đầu con chị đã ổn định việc nhập học, nhưng rồi cũng chưa qua hết được những khó khăn kế tiếp, vì còn nhiều khoản chi phí khác phải lo cho con ăn học khi đi học xa nhà, chân chị bị gãy mới hồi phục, chị cũng không thể làm được công việc năng  nhọc hay đi làm thuê làm mướn, vốn luyến lại không có. Từ đó xét thấy hoàn cảnh của chị là trường hợp đặc biệt khó khăn nên địa phương tiếp tục cho chị vay tiếp nguồn vốn để chăn nuôi, với số tiền là 8.000.000đ, khi nhận vốn, được Hội phụ nữ xã hỗ trợ tư vấn về các mô hình sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh phù hợp với nhu cầu điều kiện thực tế của gia đình, và chị quyết định chọn mô hình nuôi gà thả vườn để khởi nghiệp.

Hình Chị Nguyễn Ngọc Điềm- Hội viên Hội PN xã Thạnh Bình ( áo đen) đang trò chuyện cùng chủ tịch HLHPN xã

Những ngày đầu nuôi gà chưa có kinh nghiệm và chăm sóc không đúng cách gà bị chết nhiều, chị vừa nuôi vừa học hỏi những người đã nuôi trước tích lũy kinh nghiệm, tham dự các buổi hội thảo do xã tổ chức về kỹ thuật chăn nuôi để về áp dụng cho đàn gà của mình, sau thời gian việc chăn nuôi của gia đình chị đã ổn định và có hiệu quả, vượt qua những khó khăn ban đầu từ khâu chọn con giống, chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh. Đến nay chị đã thành công ngoài mong đợi, chị nuôi gối đầu, lứa này xuất chuồng thì đến lứa kia, thu nhập mỗi tháng từ 6.000.000đ trở lên tùy theo số lượng đàn và giá cả từng thời điểm, chị  rất hài lòng với mô hình kinh tế mà chị đã chọn, đến nay việc chăn nuôi gà của chị vẫn tiếp tục duy trì.

Từ khi tiếp cận nguồn vốn vay chị đã sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Nguồn vốn vay từ NHCSXH đã thật sự tiếp sức cho gia đình có đủ điều kiện phát triển kinh tế, Thông qua hoạt động tín dụng của địa phương mà chị đã được tiếp cận. Được Hội phụ nữ xã, đã quan tâm đến hội viên khó khăn, con chị đã được học hành đến nơi đền chốn, nay đã ra trường và có việc làm ổn định, kinh tế gia đình chị cũng dần khá lên, nhà cửa khang trang, tiện nghị sinh hoạt đầy đủ và các nguồn vốn vay chị đã hoàn trả đúng quy định, đến nay đã hoàn thành.

 Chị Điềm đang cho đàn gà ăn- lứa gà khoản 40 ngày tuổi

Đây thực sự là giải pháp sáng tạo và phù hợp với thực tiễn của Đảng nhà nước ta. Thông qua tổ chức hội đoàn thể địa phương. Trong những năm qua Hội LHPN xã đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa Ngân hàng chính sách xã hội với người dân mà đặc biệt là người nghèo khó khăn. Và nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình là nguyện vọng chính đáng của người dân nói chung và của hội viên phụ nữ nói riêng, điển hình như Chị Nguyễn Ngọc Điềm , vươn lên từ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH./.

 

                                                                 Nguyễn Diễn

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay10,811
  • Tháng hiện tại196,836
  • Tổng lượt truy cập5,195,773
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây