Trại sáng tác văn học nghệ thuật đề tài xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 11/07/2023 16:26 157 0
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh phối hợp Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tổ chức Trại sáng tác đề tài Xây dựng NTM tại Tân Biên.
Trại sáng tác văn học nghệ thuật đề tài xây dựng nông thôn mới

Tham gia Trại sáng tác lần này còn có 2 chuyên gia Nhà thơ Phan Hoàng – Uỷ viên Ban chấp hành Hội Nhà Văn Việt Nam, Chủ biên Van.VN; Nhà Văn Mai Bửu Minh - nguyên Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Ang Giang; Bà Đặng Thị Phượng – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh làm trưởng đoàn.

Từ ngày 5 -7.7, 18 Hội viên ở các lĩnh vực Văn học, Âm nhạc, Sân khấu và Nhiếp ảnh được cảm nhận, khám phá về vùng đất và con người Tân Biên, thực tế sáng tác tại một số điểm di tích Lịch sử - Văn hóa vùng đồng bào dân tộc và điểm tham quan du lịch, quá trình xây dựng nông thôn mới, cách làm hay hiệu quả, những gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn.

Qua những ngày làm việc hăng say, chia sẻ ý tưởng và thảo luận cùng sự góp ý của 2 chuyên gia đã có 13 tác phẩm của 10 tác giả về thơ, ảnh nghệ thuật, bài hát và một số tác phẩm diễn báo cáo với chủ đề xây dựng NTM cho ra đời ngay tại Trại sáng tác. Ngoài ra, sẽ còn có nhiều tác phẩm với các thể loại sẽ ra đời từ những cảm xúc, những chân thành về niềm tin, khát vọng xây dựng NTM phát triển của các nhà văn, nghệ sĩ sau khi kết thúc đợt thực tế sáng tác.

Đây là dịp để các văn, nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trau dồi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm sáng tác, chia sẻ niềm đam mê với nghệ thuật, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật phục vụ tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay2,091
  • Tháng hiện tại131,305
  • Tổng lượt truy cập5,130,242
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây