Đại hội MTTQ Việt Nam xã Mỏ Công khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 thành công tốt đẹp.

Chủ nhật - 14/04/2024 23:01 378 0
Chiều ngày 12/04/2024, MTTQ Việt Nam xã Mỏ Công long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đến dự Đại hội có lãnh đạo MTTQ huyện: đồng chí Trần Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Biên, đồng chí Lê Văn Chẩn - UV BTT MTTQ Việt Nam huyện Tân Biên. Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và các ban, ngành, và 100 đại biểu chính thức Đại diện cho các tổ chức thành viên, các tầng lớp nhân dân, tôn giáo dân tộc trong xã và các đại biểu khách mời.

Hình: Đoàn Chủ tịch Đại hội

Trong 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ xã Mỏ Công và sự hướng dẫn của UB.MTTQVN huyện Tân Biên, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Mỏ Công đã khắc phục khó khăn, chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra. Phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội, động viên nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tuyên truyền, thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; ; phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, phong tào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; chủ trì và phối hợp duy trì các mô hình tự quản trong các tôn giáo và trên địa bàn khu dân cư.

Tổ chức giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo kế hoạch hàng năm; Thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri với đại biểu dân cử, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2019 - 2024; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân chuyền tải đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Công tác Công tác phối hợp giữa MTTQ với các ngành, Các tổ chức thành viên ngày càng được tăng cường và đạt hiệu quả thiết thực. Quy chế phối hợp giữa MTTQ, HĐND và UBND được ký kết và triển khai thực hiện có hiệu quả hằng năm có họp kiểm điểm đánh giá sơ kết theo định kỳ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của mặt trận

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ xã Mỏ Công tiếp tục đổi mới, sáng tạo và đoàn kết. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xã; triển khai sâu rộng, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, giám sát và phân biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng thuận trong nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã Mỏ Công hoàn thành mục tiêu hoàn thiện các tiêu chí và xây dựng Nông thôn nâng cao.

Hình: Ủy viên UBMTTQVN xã Mỏ Công nhiệm kỳ 2024-2029

Hình: Đoàn đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Tân Biên nhiệm kỳ 2024-2029.

Với tinh thần "Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển", Đại hội đã hiệp thương,  cử 31 Ủy viên Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Mỏ Công lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại phiên họp lần thứ nhất cử ra BTT UB.MTTQ xã đồng thời thống nhất cử Ông Nguyễn Thành Đến tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Mỏ Công khóa XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu UB.MTTQ huyện Tân Biên nhiệm kỳ 2024-2029. gồm 12 đồng chí (11 chính thức, 01 dự khuyết)

Hình: Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Trong dịp này, đã có 03 tập thể và 04 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND xã vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác MTTQ xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Nguồn tin: UBND xã Mỏ Công::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay2,614
  • Tháng hiện tại142,732
  • Tổng lượt truy cập4,990,359
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây