HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI MTTQ, CÁC TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI VÀ NHÂN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ VỀ GÓP Ý XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023

Thứ sáu - 04/08/2023 11:38 153 0
HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI MTTQ, CÁC TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI VÀ NHÂN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ VỀ GÓP Ý XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023

Ngày 04/8/2023, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Mỏ Công tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn xã về góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và giải quyết thủ tục hành chính năm 2023.

Tham dự Hội nghị: có ông Nguyễn Thanh Xuân – Bí thư Đảng ủy xã; ông Nguyễn Thái Súng PBT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Lê Văn Bài – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; ông Phan Thanh Bình PCT HĐND xã; ông Nguyễn Thành Đến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy – Chủ tịch UBMTTQVN xã; các PCT UBND, thành viên UBND, các ngành trực thuộc UBND, đại diện trạm y tế, thuế, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ấp và nhân dân trên địa bàn xã.

Hội nghị làm cơ sở để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến tham vấn của nhân dân. Trên cơ sở đó, tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và vai trò giám sát của nhân dân; kiểm tra tính đúng đắn của việc thực hiện các quy định đã ban hành; kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để kiến nghị giải quyết hoặc nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách chưa phù hợp. Tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định của chính quyền địa phương; những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Góp phần tăng cường và đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, điều hành của chính quyền; củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội. Kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót; phát huy những ưu điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, việc thực thi công vụ của của đội ngũ cán bộ, công chức; nâng cao trình độ năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các cơ quan, đơn vị.

    

 Hội nghị được tiến hành trên nguyên tắc dân chủ, bình đẳng, công khai, khách quan, minh bạch trên tinh thần xây dựng, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Qua hội nghị có 4 ý kiến phát biểu kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã, tại hội nghị ông Lê Văn Bài PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã giải trình làm rỏ các ý kiến kiến nghị, đề xuất và được đại biểu đồng tình thống nhất.

Nguồn tin: UBND xã Mỏ Công:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,158
  • Tháng hiện tại111,553
  • Tổng lượt truy cập4,959,180
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây