Thị trấn Tân Biên tổ chức Hội nghị bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ hai - 26/08/2024 10:33 11 0
Ngày 29/7/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Biên tổ chức Hội nghị bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2024 và phương hướng nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Biên. Tham dự còn có các vị Ủy viên UBMTTQ thị trấn Tân Biên, trưởng ban công tác mặt trận khu phố, các vị được khu phố giới thiệu, hiệp thương bầu thành viên ban thanh tra nhân dân thị trấn, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Trong nhiệm kỳ 2021-2024, Ban thanh tra nhân dân phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là Luật phòng chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật thanh tra và Nghị định số 159/NĐ-CP, Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH 11 ngày 20/04/2007 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn, nay là Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở; Chỉ thị số 05-CT/TW … thông qua các cuộc  họp, hội nghị của khu phố, tổ tự quản. Đối tượng tuyên truyền là thành viên mặt trận, các tổ chức thành viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân, kết quả đã triển khai được 72 cuộc với 6.134 lượt người dự. Qua công tác tuyên truyền vận động nhân dân ý thức quyền làm chủ trên cơ sở “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra giám sát” trong tham gia xây dựng tổ dân cư tự quản, khu dân cư khu phố văn hóa, thực hiện tốt các nội dung về kinh tế, xã hội, an ninh trật tự, xây dựng chính quyền. Từ đó, thúc đẩy các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, giúp cho nhân dân ngày càng phát huy quyền làm chủ, quan tâm hơn những hoạt động của chính quyền, chú ý hơn những biểu hiện có dấu hiệu tiêu cực để cung cấp cho Ban thanh tra nhân dân nhằm góp phần thực hiện tốt công tác giám sát.

Ban Thanh tra nhân dân gồm 9 thành viên trong đó, gồm 01 Trưởng Ban, 01 Phó Ban và 7 thành viên. Trong nhiệm kỳ đã tiến hành củng cố 02 lượt Trưởng Ban và 07 lượt thành viên. Ban Ban Thanh tra nhân dân họp giao ban mỗi quý một lần để đánh giá kết quả công tác trong quý và triển khai công tác quý sau, trong trường hợp cần thiết thì tiến hành các cuộc họp đột xuất đối với từng nội dung giám sát hoặc các cuộc họp kiện toàn thành viên Ban Ban Thanh tra nhân dân. Duy trì sinh hoạt Ban Thanh tra nhân dân định kỳ, quý, 6 tháng, 9 tháng và hàng năm, mỗi quý một lần Ban thanh tra nhân dân báo cáo công tác trong hội nghị định kỳ của UB. MTTQVN thị trấn về tình hình hoạt động của mình, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo, phản ảnh tình hình cho Ban Thường trực UBMTTQVN thị trấn Tân Biên. Trong nhiệm kỳ qua Ban TTND thị trấn đã tiến hành tổ chức 27 cuộc giám sát với các nội dung gồm: Giám sát việc tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của UBND Thị trấn; Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở UBND thị trấn Tân Biên; Giám sát việc thu phí, lệ phí tại bộ phận một cửa; Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, những người và gia đình có công với đất nước; Giám sát công tác cải cách hành chính; Giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn thị trấn Tân Biên; Công tác thực hiện nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Trung tâm Văn hóa thể thao và Học tập cộng đồng thị trấn Tân Biên; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng khu phố văn hoá năm 2022 đối với khu phố 1, thị trấn Tân Biên…

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân thị trấn luôn tạo điều kiện kinh phí hoạt động cho Ban Thanh tra nhân dân thị trấn là 5.000.000 đồng/năm. Ban thanh tra nhân dân luôn chủ động bám chương trình kế hoạch, có tập trung đi sâu vào nội dung trọng tâm để thực hiện tốt theo chức năng của mình, năng nổ tích cực trong công việc, không ngại khó, giải quyết kịp thời các vụ việc bức xúc, luôn dựa vào dân, tranh thủ ý kiến của dân, từng bước tạo được niềm tin để mọi người tích cực tham gia, từng bước tạo được sự nhận thức nhân dân sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Qua công tác giám sát trong mọi lĩnh vực ở khu dân cư đã góp phần bảo vệ tình hình an ninh trật tự, cải cách thủ tục hành chính và lề lối làm việc của cán bộ; việc công khai và thông báo rộng rãi cho dân biết, dân bàn trước khi thực hiện được tốt hơn, các công việc ở khu dân cư có sự bàn bạc thống nhất với dân trước khi thực hiện và sau khi thực hiện đều công khai hóa cho dân biết.

Các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029; thông qua tiêu chuẩn thành viên Ban TTND và tổ chức hoạt động của Ban TTND thị trấn. Tại hội nghị đã bầu ông Nguyễn Đình Thảo – Phó Ban công tác mặt trận khu phố 4, làm trưởng ban Thanh tra nhân dân, bà Nguyễn Thị Đàn - Phó Ban công tác mặt trận khu phố 3 làm phó ban và 05 thành viên. Thay mặt Ban TTND thị trấn nhiệm kỳ 2024-2029, ông Nguyễn Đình Thảo - Trưởng ban hứa hẹn trong nhiệm kỳ tới sẽ cùng nhau đoàn kết thống nhất và đồng tâm hiệp lực, có những kế hoạch phối hợp hoạt động chặt chẽ và thiết thực hơn để tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024-2029 đề ra.

                                                                                                        

Nguồn tin: Hữu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay3,314
  • Tháng hiện tại3,314
  • Tổng lượt truy cập6,232,151
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
quang ba ten mien .vn
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
QR NỘI VỤ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây