Thường trực HĐND thị trấn Tân Biên tổ chức phiên giải trình về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thị trấn

Thứ ba - 27/08/2024 17:36 28 0
Sáng ngày 09/8/2024, Thường trực Hội đồng nhân dân thị trấn Tân Biên tổ chức phiên giải trình về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thị trấn. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy thị trấn, Ông La văn Hên - Phó Chủ tịch UBND thị trấn, Lãnh đạo Hai Ban HĐND, Đại diện đại biểu 7 khu phố, Trưởng 7 khu phố và một số công chức liên quan. Hội nghị do bà Lê Thị Thủy - Chủ tịch HĐND thị trấn chủ trì.

Quang cảnh phiên giải trình

Theo báo cáo của UBND thị trấn, từ ngày 01/01/2023 đến 30/6/2024: Tỷ lệ dân cư sử dụng nước sạch hợp vệ sinh: 23,39%; Trên 90% chất thải rắn sinh hoạt ở các khu dân cư tập trung trên địa bàn được thu gom, xử lý; Tỷ lệ chất thải nguy hại, chất thải y tế được thu gom, xử lý đúng quy định: 100%; Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoạt động đảm bảo đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường: 100%; Tỷ lệ hộ gia đình đăng ký thu thu gom rác trên địa bàn đạt:  57,35 %.

UBND thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội, đài truyền thanh, khu phố tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường được 06 cuộc, có 496 lượt người tham gia. Đồng thời tổ chức các hoạt động hưởng ứng các ngày về bảo vệ môi trường như treo băng rôn tuyên truyền, ra quân ngày môi trường thế giới, vận động người dân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường và thường xuyên thu dọn chất thải rắn sinh hoạt, phối hợp trồng cây xanh…Lập biên bản kiểm tra 06 trường hợp gây mùi hôi đến môi trường, cho làm cam kết và yêu cầu khắc phục; Xử phạt vi phạm hành chính 01 trường hợp với số tiền 1.500.000 đồng. Thường xuyên phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức kiểm tra môi trường tại Siêu thị co.opmart Tân Biên, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm của ông Nguyễn Văn Khỏe khu phố 7 và công ty Hoàng Gia Tân Biên.

Tại Hội nghị giải trình có 06 lượt đại biểu đặt vấn đề trao đổi, yêu cầu làm rõ một số vấn đề liên quan đến nội dung giải trình như: Cần xử lý triệt để các trường hợp vi phạm để rác thải không đúng nơi quy định để mang tính răn đe? Thống nhất cách tính lại số hộ đăng ký thu gom vì hiện tại số liệu giữa ủy ban và đơn vị thu gom chưa hợp lý? Cần có biện pháp xử lý mùi hôi đối với các điểm tập kết rác sau khi được thu gom vì những điểm này cũng gây ô nhiễm môi trường? Hàng năm UBND thị trấn có phân bổ kinh phí sự nghiệp môi trường hay không, nếu có thì kinh phí này được sử dụng như thế nào? Có khen thưởng đối với các cá nhân làm tốt công tác bảo vệ môi trường không? Công tác tuyên truyền đã được thực hiện với nhiều hình thức tuy nhiên có hiệu quả không? … Tại hội nghị, ông La Văn Hên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn đã trả lời làm rõ những nội dung đại biểu đặt ra và những khó khăn còn vướng mắc, đồng thời đề ra những giải pháp, hướng khắc phục trong thời gian tới để thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thị trấn.

 

Ông La Văn Hên - PCT UBND thị trấn giải trình các ý kiến của đại biểu

Kết luận phiên giải trình, bà Lê Thị Thủy - chủ trì hội nghị đề nghị UBND thị trấn trong thời gian tới tăng cường công tác tuyên truyền vận động bằng phương pháp, cách thức, nội dung phong phú hơn, đặc biệt nhấn mạnh các quy định xử phạt khi vi phạm; Chủ động phân bổ kinh phí sự nghiệp môi trường hàng năm và sử dụng nguồn kinh phí này đảm bảo theo quy định; Có kiến nghị với đơn vị thu gom rác về việc xử lý mùi hôi tại các điểm tập kết rác; Tăng cường kiểm tra, tuần tra phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp bỏ rác không đúng nơi quy định, các hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường đồng thời khen thưởng cho các cá nhân phát hiện người vi phạm; Đề nghị các khu phố kịp thời hỗ trợ UBND thị trấn trong công tác rà soát, vận động, bổ sung các hộ đăng ký thu gom. Đề nghị UBND thị trấn kịp thời triển khai các giải pháp, hướng khắc phục có hiệu quả để tăng chỉ tiêu vận động các hộ dân trên địa bàn đăng ký thu gom rác để đạt chỉ tiêu Nghị quyết năm 2024./.

                                                                                                    

Nguồn tin: Trà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay3,935
  • Tháng hiện tại24,178
  • Tổng lượt truy cập6,393,452
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
quang ba ten mien .vn
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
QR NỘI VỤ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây