TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VÀ TRIỂN KHAI VĂN BẢN MỚI TRÊN ĐỊA BÀN XÃ THẠNH BÌNH, HUYỆN TÂN BIÊN

Thứ sáu - 14/06/2024 10:00 9 0

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 19/02/2024 về Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 trên địa bàn xã Thạnh Bình. Chiều ngày 06/6/2024 Công chức Tư pháp-Hộ tịch xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và triển khai các văn bản mới năm 2024 cho đoàn viên thanh niên của xã.

Tham dự Hội nghị có Đại diện Đoàn thanh niên CSHCM xã và 42 bạn đoàn viên thanh niên đến từ các chi đoàn trên địa bàn xãấp ...

Tại hội nghị Công chức Tư pháp-Hộ tịch đã triển khai 10 điểm mới của Luật căn cước năm 2023 như: Chính thức đổi tên Căn cước công dân thành Căn cước; Giá trị sử dụng của thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân đã được cấp; Bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ Căn cước; Mở rộng đối tượng được cấp thẻ Căn cước; Cấp thẻ Căn cước cho người dưới 6 tuổi . . .

 Giới thiệu các quy định của Luật phòng chống ma túy; cách nhận biết một số loại ma túy, biểu hiện của người nghiện ma túy; tác hại của nghiện ma túy…và các văn bản Luật khác. Hội nghị cũng đã giải đáp những thắc mắc có liên quan của các bạn đoàn viên thanh niên có mặt tham dự. Bên cạnh đó hội nghị đã cấp phát 46 tờ rơi tài liệu hỏi đáp về Pháp luật phòng, chống mại dâm; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự an toàn xã hội; Hỏi đáp pháp luật về phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch ở người (HIV/AIDS).

Qua hội nghị giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật, quyền, lợi ích hợp pháp của mình, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; tiếp tục tuyên truyền trong đoàn viên, gia đình, bạn bè của mình góp phần phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật trong nhân dân ./.

 

Nguồn tin: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay3,389
  • Tháng hiện tại23,736
  • Tổng lượt truy cập5,602,216
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây