THẠNH BÌNH: LAN TỎA BỘ TIÊU CHÍ ỨNG XỬ TRONG GIA ĐÌNH ĐẾN CÁC HỘ GIA ĐÌNH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Thứ tư - 24/07/2024 09:17 7 0
THẠNH BÌNH: LAN TỎA BỘ TIÊU CHÍ ỨNG XỬ TRONG GIA ĐÌNH ĐẾN CÁC HỘ GIA ĐÌNH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

          Thực hiện Kế hoạch 209/KH-UBND ngày 18/8/2023 của UBND huyện Tân Biên về việc Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025. UBND xã Thạnh Bình phối hợp với UBMTTQVN xã, Khu dân cư các ấp tiến hành triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến các hộ gia đình trên địa bàn xã. Công tác triển khai đã đi vào chiều sâu thực tiễn, 08/08 ấp trên địa bàn xã đã đồng bộ triển khai trực tiếp đến các hộ dân, nội dung triển khai tập trung vào 5 nội dung cốt lõi của Bộ tiêu chí ứng xử gồm Tiêu chí ứng xử chung: Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ; Tiêu chí ứng xử của vợ, chồng: Chung thủy, nghĩa tình; Tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: Gương mẫu, yêu thương; Tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: Hiếu thảo, lễ phép; Tiêu chí ứng xử của anh, chị, em: Hòa thuận, chia sẻ.

  UBND xã đã thực hiện chế độ báo cáo định kì về Phòng Văn hóa Thông tin huyện về công tác triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cơ quan cấp trên công tác triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình ngày càng được cụ thể hóa và lan tỏa đến các hộ gia đình trên địa bàn xã. Bước đầu thực hiện đã đạt được những kết quả vượt bậc, có 3.470/3.542 hộ đăng kí thực hiện, đạt 97,97%. Trong thời gian tới UBND xã, MTTQVN phối hợp với khu dân cư các ấp tiếp tục triển khai trực tiếp đến từng hộ gia đình, phấn đấu đạt 100% hộ gia đình đều đăng ký thực hiện.

Để tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, trong thời gian tới UBND xã phối hợp với UBMTTQVN và các ban ngành đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thông tin trên đài truyền thanh xã, cụm loa các ấp, cổ động trực quan; kết hợp tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng dân cư qua các buổi sinh hoạt cộng đồng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp, thật ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động thực hiện các tiêu chí ứng xử tốt đẹp trong gia đình. Đây được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần cho sự ổn định, phát triển, ứng xử văn hóa, văn minh cho toàn xã hội.

Việc lan tỏa Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đã từng bước đưa vào cuộc sống của các hộ gia đình về chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Bên cạnh đó củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với gia đình, cộng đồng, xã hội và đất nước; ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội và hướng đến xây dựng hệ giá trị gia đình theo chuẩn mực: Hạnh phúc - Tiến bộ - Văn minh!

 

Nguồn tin: Nguồn tin: Lê Thị Lụa – CC.VHXH xã Thạnh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay94
  • Tháng hiện tại275,901
  • Tổng lượt truy cập5,854,381
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây