THẠNH BÌNH: SÔI NỔI LIÊN HOAN “GIA ĐÌNH VĂN HÓA TIÊU BIỂU”

Thứ tư - 24/07/2024 09:18 7 0

          Nhằm tôn vinh và nhân rộng các gương gia đình văn hóa tiêu biểu, qua đó tuyên truyền rộng rãi về việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình; khẳng định vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội. Thực hiện kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 03/6/2024 của UBND xã Thạnh Bình về việc tổ chức Liên hoan Gia đình Văn hóa tiêu biểu xã Thạnh Bình năm 2024, UBND xã Thạnh Bình tổ chức Liên hoan “Gia đình Văn hóa tiêu biểu” năm 2024.

Đến dự Liên hoan có ông Nguyễn Trung Kiên – PCT UBND xã, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phong Trào TDĐKXDĐSVH & CTGĐ; Bà Hoàng Thị Hồng Yến – CT.UBMTTQVN xã; Đại diện các ban ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư, Trưởng ấp và đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của 08 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho 08 ấp cùng với hơn 50 cổ động viên.

Tham gia buổi Liên hoan, các gia đình trải qua 02 phần thi. Phần thi thứ nhất “gia đình hiểu ý” với tổng số điểm là 25đ. Mỗi gia đình diễn tả 05 từ ngữ về chủ đề gia đình được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn; Phần thi thứ hai nấu ăn với chủ đề “bữa cơm gia đình” với tổng số diểm là 75đ, các gia đình chuẩn bị trong vòng 75 phút để hoàn thành phần thi

   Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức trao 01 giải nhất cho gia đình ông Nguyễn Thanh Tùng - ấp Thạnh Lợi; 01 giải Nhì cho gia đình ông Chu Văn Tiến - ấp Thạnh Phú; 02 giải ba cho gia đình ông Nguyễn Anh Quân - ấp Thạnh Hòa và gia đình ông Hà Văn Thảo ấp Thạnh An; và 04 giải khuyến khích cho các hộ gia đình còn lại.

Ông Nguyễn Trung Kiên – PCT UBND, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phong Trào TDĐKXDĐSVH & CTGĐ xã cho biết: Trong thời gian qua, Đảng ủy - UBND xã đã luôn quan tâm sâu sát đến công tác gia đình, tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về gia đình và hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình để góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Một trong những hoạt động thường niên đó là tổ chức Liên hoan gia đình Văn hóa tiêu biểu. Sở dĩ Liên hoan là hoạt động góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa cơ bản, cốt lõi của gia đình; khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; từng bước xây dựng gia đình ngày một phát triển. Đồng thời, đây là dịp để tôn vinh, biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, tạo điều kiện để các gia đình văn hóa trên địa bàn gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình văn hoá./.

 

Nguồn tin: Nguồn tin: Lê Thị Lụa – CC.VHXH xã Thạnh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay89
  • Tháng hiện tại275,896
  • Tổng lượt truy cập5,854,376
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây