Tân Biên chuyển dịch cơ cấu cây trồng có hiệu quả cao

Thứ sáu - 15/02/2019 00:00 786 0

 Tân Biên chuyển dịch cơ cấu cây trồng có hiệu quả cao

Tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn huyện hiện có hơn 56.800 ha cây trồng các loại. Cơ cấu cây trồng đang từng bước được chuyển dịch từ cây có hiệu quả thấp sang cây có hiệu quả cao hơn.

         Theo báo cáo của UBND huyện Tân Biên; tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn huyện hiện có hơn 56.800 ha cây trồng các loại. Cơ cấu cây trồng đang từng bước được chuyển dịch từ cây có hiệu quả thấp sang cây có hiệu quả cao hơn.



Tân Biên cơ giới hóa trong sản xuất cây khoai mì


         Trong những năm qua, Huyện đã có bước phát triển sản xuất trồng trọt gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm; xác định rõ một số cây chủ lực làm nguyên liệu tập trung cho các nhà máy chế biến như: Cây cao su hơn 27.800 ha, cây mì hơn 12.200 ha, cây mía hơn 3.400 ha, cây có múi gần 700 ha, còn lại là diện tích lúa hơn 6.800 ha. Công tác chuyển giao khoa học và công nghệ được thực hiện rộng rãi với 48 điểm trình diễn giống lúa chất lượng cao, 4 điểm trình diễn giống ngô đường, 65 điểm thâm canh khoai mì bền vững; hệ thống điện lưới được mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất; hệ thống thủy lợi được đầu tư phục vụ tưới tiêu cho hơn 18.600 ha; cơ giới hóa trong nông nghiệp được thực hiện rộng rãi với trên 80% đối với cây mía, hơn 90% đối với cây lúa, 100% khâu làm đất và vận chuyển.

          Trong năm 2019 và những năm tiếp theo,  UBND huyện Tân Biên định hướng cho các cấp, các ngành tập trung phát triển nông nghiệp phù hợp với từng vùng ở địa phương; mỗi xã xây dựng một số vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng cánh đồng lớn, xây dựng các mối liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; sản xuất nông nghiệp có thương hiệu sạch, an toàn; tập trung thực hiện tốt đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

 

                                                                             Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,947
  • Tháng hiện tại104,967
  • Tổng lượt truy cập4,838,726
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây