Nông dân huyện Tân Biên phát huy hiệu quả từ nguồn vốn hỗ trợ chăn nuôi

Thứ bảy - 11/07/2020 17:00 935 0

 Nông dân huyện Tân Biên phát huy hiệu quả từ nguồn vốn hỗ trợ chăn nuôi

​           Từ nguồn vốn  "Hỗ trợ cho vay chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình" của Hội nông dân huyện Tân Biên; năm 2016, bà Trần Thị Ngọc Bích sinh năm 1970 là hội viên nông dân thuộc ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây. được Hội nông dân xã tạo điều kiện cho gia đình vay 40 triệu đồng để chăn nuôi bò sinh sản, nâng cao đời sống kinh tế cho gia đình. có được nguồn vốn trên, bà Bích đã  đầu tư mua 2 con bò nái để chăn nuôi bò sinh sản. Qua một năm đầu, 2 con bò nái sinh ra 2 con bê con, bà bán con bê đực, để lại bê cái nuôi sinh sản;  cứ như vậy, hàng năm đàn bò của gia đình ngày một tăng lên, đến nay mới chỉ hơn 4 năm, bà Bích đã có gần chục con bò, trong đó 5 con cái bà để nuôi sinh sản.

          Để phát triển chăn nuôi đàn bò bền vững và mang lại hiệu quả kinh tế cao, bà đã học hỏi cán bộ thú y và những kinh nghiệm thực tế về cách phòng, trị bệnh; đồng thời tiêm phòng Vaccin đầy đủ các loại bệnh cho đàn bò theo định kỳ hàng năm. nguồn thức ăn ngoài rơm khô dự trữ, bà còn trồng thêm cỏ voi bên bờ suối; nguồn phân bò, bà dùng để chăm sóc cho đám cỏ, từ đó đã đảm bảo được nguồn thức ăn cỏ tươi thường xuyên cho đàn bò ăn hàng ngày và tạo đà phát triển chăn nuôi đàn bò trong tương lai.



Bà Trần Thị Ngọc Bích bên đàn bó sinh sản


          Kết hợp với chăn nuôi bò; năm 2018, bà Bích tiếp tục phát triển chăn nuôi heo nái sinh sản, số heo con sinh ra, bà làm chuồng trại thoáng mát và để lại nuôi heo thịt, Từ chỗ bà không phải mất tiền mua heo giống về để nuôi mà con giống lại là những giống heo tốt, heo siêu lạc được bà gây nái nên việc nuôi heo thịt mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Hiện nay, bình quân mỗi năm bà xuất bán hàng tấn heo thịt và được thương lái đến mua tận nơi, mỗi năm bà thu lãi từ đàn heo hàng chục triệu đồng.

         Không chỉ phát triển chăn nuôi đàn bò và heo; năm 2019, bà Bích còn qua huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương mua vịt giống về nuôi thịt. lúc đầu bà mua 600 con về nuôi thịt có hiệu quả; sau đó, mỗi lần bà mua tổng số đàn vịt lên đến 1.500 con. Bà Bích cho biết, để vịt hay ăn, mau lớn; bà đã mua bắp về nấu chín, sau đó trộn với cám, vịt vừa ăn được nhiều, vừa dễ tiêu hóa nên đàn vịt không bị bệnh, rất mau lớn và cho bà thu lãi khoảng 20 triệu đồng mỗi lứa.

       Nhờ tích cực, cần cù, chịu khó; bà Trần Thị Ngọc Bích đã phát huy được nguồn vốn hỗ trợ nông dân có hiệu quả. Đời sống kinh tế của gia đình ngày được nâng cao và góp phần cung cấp nguồn thực phẩm tươi, sạch cho người tiêu dùng.

 

Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,866
  • Tháng hiện tại104,886
  • Tổng lượt truy cập4,838,645
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây