Năm 2022 Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên vận động được hơn 6,5 tỷ đồng cho công tác xã hội nhân đạo.

Thứ tư - 01/03/2023 17:08 52 0
Hội chữ thập đỏ huyện Tân Biên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022, triển khai phương nhiệm vụ năm 2023. Ông Nguyễn Ngọc Diễm – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện chủ trì hội nghị.
Năm 2022 Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên vận động được hơn 6,5 tỷ đồng cho công tác xã hội nhân đạo.

Năm 2022 Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “ mỗi tổ chức, cá nhân gắn với 01 địa chỉ nhân đạo”.

Hội từ huyện đến cơ sở vận động trợ cấp thường xuyên cho các địa chỉ nhân đạo được 972 phần quà và tiền mặt trị giá 485.200.000 đồng; trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân da cam nhân dịp lễ, tết, tháng nhân đạo được 7.210 phần quà và 3 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá hơn 3 tỷ 100 triệu đồng.

Vận động hội viên, tình nguyện viên và các đội tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tham gia thực hiện công tác vận động quần chúng: sữa chữa nhà ở, đóng góp công sức, kinh phí, hàng hóa thăm hỏi, khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn, khuyết tật… với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng.

Ngoài thực hiện hiệu quả các chương trình kế hoạch đề ra, Hội chữ thập đổ huyện Tân Biên còn làm tốt công tác phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện thực công tác xã hội nhân đạo khác và hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa, trao tặng hàng ngàn phần quà là các nhu yếu phẩm, vật chất, tiền mặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân, gia đình nạn nhân gặp rủi ro thiên tai …Tổng giá trị công tác xã hội nhân đạo trong năm là hơn 6,5 tỷ đồng.

Hội chữ thập đỏ xã Thạnh Bình trao tiền hỗ trợ cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Qua phát động phong trao hiến máu nhân đạo đã có nhiều cá nhân và gia đình tình nguyện hiến máu cưu người. Trong năm phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện được 1.462 đơn vị máu đạt 95,4% kế hoạch năm.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 25 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 3 cá nhân; UBND huyện khen thưởng cho 4 tập thể, 37 cá nhân, Hội Chữ thập đỏ huyện khen thưởng cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tịch xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022.

Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,799
  • Tháng hiện tại107,945
  • Tổng lượt truy cập4,841,704
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây