Hội đồng Đội huyện Tân Biên: Duy trì hiệu quả mô hình “Đưa bảo tàng đến với thiếu nhi” 

Thứ tư - 01/03/2023 17:16 229 0
Hội đồng Đội huyện Tân Biên có 10 Hội đồng Đội (HĐĐ) xã, thị trấn và 31 Liên đội trường học, với trên 15.096 đội viên, học sinh. Thời gian qua, HĐĐ và các liên đội tổ chức nhiều mô hình mới, giải pháp hay như: “Điểm cảnh báo phòng chống tai nạn đuối nước”; “Đưa bảo tàng đến với thiếu nhi”; “Điều em muốn nói” …thu hút sự tham gia tích cực của các em thiếu nhi.
Hội đồng Đội huyện Tân Biên: Duy trì hiệu quả mô hình “Đưa bảo tàng đến với thiếu nhi” 

 

 

 

 

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2023/20230228/images/hinh-1-giao-vien-tong-phu-trach-doi-trien-khai-den-cac-em-doi-vien-hoc-sinh-jpg.jpg

Giáo viên tổng phụ trách đội triển khai đến các em đội viên học sinh.

Trong năm học 2022 - 2023, Hội đồng Đội huyện duy trì thực hiện mô hình “Đưa bảo tàng đến với thiếu nhi” tại 31 Liên đội thông qua việc xây dựng pano tuyên truyền về di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện. Nội dung do Hội đồng Đội huyện biên soạn và được thể hiện song ngữ Anh - Việt.

Các pano được in to, rõ, đẹp mắt, đặt tại sân trường, hằng tuần hay vào các giờ hoạt động ngoại khóa, giáo viên Tổng phụ trách Đội phối hợp với giáo viên bộ môn tiếng Anh của nhà trường tổ chức cho các em học sinh tham quan mô hình, ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, những nhân vật, sự kiện lịch sử tiêu biểu trên địa bàn huyện Tân Biên.

Ngoài việc hướng học sinh tiếp cận với môn lịch sử bằng những hình ảnh, tư liệu trực quan sinh động, Hội đồng Đội còn giúp các em học sinh tiếp cận nhiều hơn với tiếng Anh, rèn luyện khả năng đọc và viết.

Hội đồng Đội các xã, thị trấn đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin qua các ấn phẩm tuyên truyền trực tuyến, tạo thành sản phẩm flipbook thông qua quét mã QR để đăng nhập vào trang thông tin mô hình “Đưa bảo tàng đến với thiếu nhi” giúp thiếu nhi tìm hiểu các di tích lịch sử trên địa bàn huyện.

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2023/20230228/images/hinh-2-cac-em-hoc-sinh-tham-quan-mo-hinh-jpg.jpg

Các em học sinh Trường tiểu học Tân Lập tham quan mô hình “Đưa bảo tàng đến với thiếu nhi”.

Ngoài ra, Hội đồng Đội huyện còn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo việc xây dựng và triển khai chuyên mục phát thanh măng non hằng tuần với chủ đề “Thiếu nhi Tân Biên với di tích lịch sử, văn hóa” tại 100% liên đội trên địa bàn huyện.

Mô hình “Đưa bảo tàng đến với thiếu nhi” bằng hình thức song ngữ Anh - Việt là cách bồi đắp tình yêu đối với môn lịch sử, yêu quê hương đất nước cho các bạn nhỏ theo lời Bác Hồ dạy: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Duy Phú

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,490
  • Tháng hiện tại64,945
  • Tổng lượt truy cập4,912,572
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây